Tự học tiếng Nhật qua sách giáo khoa

Nếu bạn muốn nói tiếng Nhật, trước tiên bạn sẽ cần  phải xác định dự án học tiếng Nhật của riêng bạn .
Vì vậy, làm thế nào để học tiếng Nhật là một câu hỏi quan trọng mà bạn cần phải trả lời. Có một số phương pháp khác nhau để học tiếng Nhật , nhưng một trong những cách phổ biến nhất để học tiếng Nhật cơ bản là để có được một cuốn sách giáo khoa.
Nhưng trước khi bạn đi sâu vào việc mua một cuốn sách từ Amazon , bạn cần phải biết tại sao bạn muốn học tiếng Nhật.
Thật vậy, không có nhiều điểm trong việc hướng dẫn sử dụng 500 trang nếu bạn chỉ muốn đến Tokyo vài ngày và chỉ cần biết một số lời chào và cách giới thiệu bản thân. Đối với điều này, các công cụ học tiếng Nhật như các ứng dụng di động hoặc iPad (hoặc một khóa học tiếng Nhật) có thể là đủ!
Bạn có thể không muốn lướt qua tài liệu hướng dẫn cho người mới bắt đầu của Nhật Bản nếu bạn đã có một nền tảng vững chắc bằng tiếng Nhật và mục tiêu của bạn là làm việc trong vùng đất của mặt trời mọc.
Nhưng nếu bạn muốn tham gia Bài kiểm tra trình độ thông thạo tiếng Nhật (JLPT), bạn sẽ cần phải tìm hiểu những phức tạp của ngữ pháp tiếng Nhật, và không chỉ có một mức độ đàm thoại. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần một sách giáo khoa đáng kể hơn để giúp bạn khi bạn học nói tiếng Nhật.
Như bạn đã hiểu, hồ sơ của bạn và kỳ vọng của bạn quyết định phương pháp và hướng dẫn nào sẽ là tốt nhất cho bạn.
Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu các phương pháp học tiếng Nhật khác nhau.

Hướng dẫn này bao gồm:
  • khối lượng đầu tiên khoảng 500 trang
  • một tập thứ hai
  • một cuốn sổ tay của các bài tập Nhật Bản, đi đôi với hai tập
Sách hướng dẫn này là Kinh Thánh khi nói đến việc học tiếng Nhật.  Cho dù bạn là một người mới bắt đầu hoặc nhiều kinh nghiệm hơn, sách hướng dẫn này là một nguồn học tập vô tận.
Tác giả, Kunio Kuwae, cho biết thêm một cuốn sổ tay thực hành tuyệt vời đầy đủ các bài tập Nhật Bản, trong đó, không giống như hướng dẫn sử dụng, tập trung vào việc trao đổi với một người đối thoại. Điều này cho phép bạn thực hành ngôn ngữ nói để cải thiện tiếng Nhật giao tiếp của bạn.
Bạn có thể tìm thấy một số trang web có cách tiếp cận tương tự nếu bạn cũng đang học tiếng Nhật trực tuyến .
THE (+):
  • Bạn sẽ có thể thực hành ngữ pháp và từ vựng của bạn nhờ vào một bảng chú giải tiếng Anh và tiếng Anh-tiếng Nhật, các bài học và các bài tập được sửa chữa. Bạn có thể kiểm tra kỹ năng dịch thuật của mình nhờ vào từ vựng được đề xuất (có xem xét các công cụ dịch thuật tiếng Việt-tiếng Nhật tốt nhất tại đây). Khối lượng thứ hai là một bổ sung tốt cho lần đầu tiên. Nó chủ yếu tập trung vào việc đọc và viết bằng ngôn ngữ.
  • Ý tưởng là để cung cấp cho sinh viên một chìa khóa để bắt đầu hành trình học tiếng Nhật của họ.
  • Ngoài ra còn có một số bài tập sửa chữa để có một cái nhìn tại.
  • Các phần về chữ Hán sẽ tạo thuận lợi cho việc học của bạn và tiến bộ nhanh chóng trong ngôn ngữ. CD kèm theo có 7:30 bản thu âm tiếng Nhật sẽ giúp bạn tiến bộ với cách phát âm của bạn (các khóa học tiếng Nhật tương tác).
CÁC (-):
  • Xét về giá cả, mỗi một trong hai tập đều đắt tiền
  • Đối với toàn bộ gói, dự kiến ​​chi tiêu ít hơn 100 euro (£ 88; 119 đô la Mỹ; 159 đô la Úc; 154 đô la CAD)
Nhiều người đã học tiếng Nhật bằng cách sử dụng các sách hướng dẫn này chỉ ra rằng mặc dù giá khá cao, cuốn sách có chất lượng vượt trội và sẽ cho phép bạn thực hiện những bước tiến lớn trong việc học tiếng Nhật. Điều này rất quan trọng đối với tất cả người mới bắt đầu bởi vì văn bản tiếng Nhật rất phức tạp đối với người nói tiếng Anh.

Tiếng Nhật trong 40 bài học

Giáo trình học tiếng Nhật
Giáo trình học tiếng Nhật
Cũng giống như học tiếng Nhật thông qua một ứng dụng  sẽ tập trung vào nihongo, sách cho việc học tiếng Nhật sẽ làm tương tự. Bạn sẽ vẫn có thể giao tiếp với người bản ngữ, nhưng nihongo thường là hình thức học tiếng Nhật của bất kỳ người học mới như ngôn ngữ thứ hai, và do đó hơi khác so với những gì người Nhật học ở trường.
Cuốn sách này có lợi thế là một cuốn sách bìa mềm và có thể vận chuyểnnhiều hơn một số tùy chọn khác. Nó dành cho những ai muốn tự học ngôn ngữ mới này.
Và đừng quên tại sao bạn có thể muốn học tiếng Nhật để bắt đầu! Xuất khẩu văn hóa Nhật Bản đang bùng nổ. Từ anime đến quán sushi, karaoke đến manga, bonsai đến origami, văn hóa Nhật Bản đã trở thành một phần của văn hóa quốc tế.
Kiến thức về ngôn ngữ sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập trực tiếp vào các trò chơi video Genki, phim Nhật Bản, hoạt ảnh và truyện tranh. 
Nói tiếng Nhật sẽ khiến bạn tách biệt khỏi đám đông. Phần lớn những người học ngoại ngữ chọn ngôn ngữ châu Âu như Tây Ban Nha, Pháp, Đức hoặc Ý. Chọn một ngôn ngữ ít phổ biến hơn sẽ bật ra trên sơ yếu lý lịch của bạn và phân biệt bạn với đám đông.
Ngoài ra, tiếng Nhật là một bước đệm để học các ngôn ngữ Châu Á khác, chẳng hạn như tiếng Hàn hoặc tiếng Quan Thoại. Giống như các ngôn ngữ Đông Nam Á khác, tiếng Nhật là một ngôn ngữ phân tích cao, dựa nhiều vào các từ chức năng hơn là các hệ thống mở rộng để biểu thị các thuộc tính ngôn ngữ.
Các ngôn ngữ này cũng có chung cấu trúc câu tương tự như chủ ngữ. Mặc dù các ngôn ngữ Đông Nam Á khác biệt rõ ràng với nhau, vì một nhóm khác biệt rõ ràng với các họ ngôn ngữ xa xôi về mặt địa lý, chẳng hạn như các ngôn ngữ Ấn-Âu và Afro-Asiatic.
Từ quan điểm tổ chức, mỗi 40 bài học được chia thành bốn phần . Đối với mỗi bài học, bạn cũng sẽ tìm thấy các bài tập theo chủ đề và  các trang về nền văn minh, văn hóa Nhật Bản và lịch sử của Nhật Bản với các bản văn đẹp trên Hoàng đế, Chiến tranh thế giới thứ hai, hoặc các samurai.
Đây là một cuốn sách rất hữu ích nếu bạn đang  chuẩn bị một chuyến đi đến Nhật Bản và muốn đi xa hơn là chỉ học những điều cơ bản khi bạn có thể đồng thời nghiên cứu ngôn ngữ và văn hóa.
Ngữ pháp bạn sẽ tìm thấy trong cuốn sách là tương đối đơn giản, để bạn có thể sử dụng nó trong các cuộc hội thoại và các ví dụ cụ thể.
Điều này cũng tương tự đối với từ vựng và các bài học bổ sung, nơi bạn sẽ học các từ tiếng Nhật và các cụm từ tiếng Nhật.
Liên quan đến việc viết bảng chữ cái tiếng Nhật và tiếng Nhật, bạn sẽ có 20 bài học để học mỗi kana :
  • 10 bài học để làm chủ hiragana cơ bản và các biến thể của chúng
  • 10 bài học để học katakana cơ bản và các biến thể của chúng
  • Chi tiết các bài học tiếng Nhật chi tiết.
20 bài học khác sẽ đóng vai trò giới thiệu về việc học các kanjis khác nhau .
Bộ hộp, bao gồm các cuốn sách và hai đĩa CD với các bản ghi âm, cho phép bạn làm việc trên Nhật Bản bằng văn bản của bạn và tinh chỉnh làm thế nào để phát âm một số từ và các loại biểu hiện bằng miệng. Khi làm như vậy, khả năng tổ chức một cuộc trò chuyện tiếng Nhật của bạn sẽ cải thiện đáng kể.
Tại sao không trải qua 40 bài học với một gia sư người Nhật thông qua webcam ?

Tiếng Nhật dành cho người bận rộn

Tự học tiếng Nhật phù hợp với những người bận rộn
Tự học tiếng Nhật phù hợp với những người bận rộn

Đối với một mức giá tương đối thấp, bạn sẽ có quyền truy cập vào một phương pháp đã thử và thử nghiệm nhằm dành riêng cho  sinh viên mới bắt đầu.
Cuốn sách này nhấn mạnh rõ ràng việc học của kana  (hiragana và katakana) để giúp bạn học về tương lai của các chữ Hán khác nhau, và hệ thống chữ viết của Nhật Bản nói chung.
Ngữ pháp, liên hợp và từ vựng được đề xuất không tốt bằng một số sách khác. Ý tưởng là để có được quyền xuống các yếu tố cần thiết  và sắp xếp mọi thứ khi nói đến từ vựng, biểu hiện, hoặc các từ và cụm từ mà không được sử dụng rất nhiều.
Phương pháp này không nhất thiết có nghĩa là bạn sẽ trở thành song ngữ, nhưng bạn sẽ cảm thấy rằng bạn có thể tiến hành một cuộc trò chuyện nếu bạn có kế hoạch đi du lịch đến Nhật Bản sớm.
Bạn sẽ có thể thể hiện bản thân và tự mình hiểu . Các từ vựng phiên âm tiếng Anh / tiếng Nhật và tiếng Nhật / tiếng Anh cũng có sẵn cũng như một đĩa CD với các bản ghi âm sẽ giúp bạn làm chủ tiếng Nhật tốt hơn.
Và nếu bạn có nhiều "hình ảnh" hơn cuốn sách này, hãy bắt đầu bằng việc học tiếng Nhật qua video và phim !

Tiếng Nhật dành cho người có mục tiêu

Với hướng dẫn này,  đối tượng mục tiêu được xác định rõ ràng !
Cuốn sách có sẵn ở hai định dạng. Một định dạng cổ điển sẽ đi kèm với một số đĩa CD và một bìa mềm để tiếp tục đào tạo ngôn ngữ của bạn khi bạn đang di chuyển.
Với liều hài hước tốt, phương pháp này nhấn mạnh rõ kích thước miệng của ngôn ngữ và do đó cách phát âm tiếng Nhật chuẩn của bạn sẽ cải thiện . Do đó, thông qua các bài tập có đối thoại và trò chuyện, bạn sẽ cảm thấy sẵn sàng hơn để sử dụng tiếng Nhật trong các tình huống hàng ngày (giới thiệu bản thân, yêu cầu chỉ đường, đặt hàng tại nhà hàng…).
Phương pháp này cũng có giá trị rất hiệu quả về mặt tốc độ mà mọi người học tiếng Nhật.
Có nhiều yếu tố giúp bạn trong từng phần của ngôn ngữ, chẳng hạn như tóm tắt động từ hoặc tính từ để biết trong các tình huống cụ thể.
Bạn thậm chí có thể  tải nó trên điện thoại thông minh của bạn và sử dụng nó trên đường đi!

1001 Biểu thức tiếng Nhật

Cuốn sách này nhằm vào một khán giả có hiểu biết cơ bản về tiếng Nhậtvà những người muốn cải thiện về tính lưu loát.
Nếu bạn muốn làm phong phú thêm vốn từ vựng tiếng Nhật của bạn và cải thiện khả năng của bạn để giữ một cuộc trò chuyện trong khi cải thiện số lượng các chủ đề mà bạn có thể thoải mái nói về - cuốn sách này là dành cho bạn.
Nó có sẵn trong bìa mềm và là một trong những lựa chọn rẻ nhất trên thị trường.
Theo như cách tiếp cận, cuốn sách được chia thành ba phần (động từ, tính từ, danh từ):
  • Phần đầu tiên dành riêng cho việc nghiên cứu động từ và biểu thức sử dụng từng động từ này
  • Phần thứ hai dành cho việc nghiên cứu tên, tính từ và trạng từ
  • Phần thứ ba và cuối cùng đề cập đến các biểu thức thiết yếu được sử dụng trong các bối cảnh cụ thể. Để sử dụng chính xác các biểu thức nhất định, trước tiên bạn cần phải biết các mức độ lịch sự khác nhau có sẵn trong tiếng Nhật, để loại bỏ nguy cơ có một cuộc trò chuyện khó hiểu. Nhờ có những biểu hiện nhất định, bạn sẽ hiểu rõ hơn về phong tục và truyền thống nhất định của Nhật Bản.
Mỗi cụm từ bạn sẽ tìm thấy trong cuốn sách được viết bằng tiếng Nhật, cũng như Romaji (phiên âm Latin). Hạn chế nhỏ: không có đĩa CD, có thể là vấn đề đối với một cuốn sách rõ ràng nhắm vào biểu hiện bằng miệng.
Tóm lại :
Trên tất cả, nó sẽ là cần thiết để xác định ưu tiên của bạn và mục tiêu học tập của bạn khi nói đến việc học tiếng Nhật. Nếu ý tưởng là đi tham quan, chi tiêu một vài yên ở Kyoto hoặc ở thủ đô, phương pháp học của bạn sẽ khác đi khi so sánh với một người tìm cách làm việc hoặc học tập tại Nhật Bản .
Bạn có thể tìm ra phương pháp nào là tốt nhất thông qua các câu hỏi như:
  • Tôi có trình độ cơ bản nào bằng tiếng Nhật (sơ cấp, trung cấp, nâng cao)?
  • Tôi có thể dành bao nhiêu thời gian cho việc học?
  • Bao lâu tôi sẵn sàng đầu tư vào các bài học tiếng Nhật?
  • Mục tiêu học tập tối thượng của tôi là gì?
Những câu hỏi này có thể giúp bạn tìm cuốn sách hướng dẫn bạn:
  • Đối với người mới bắt đầu hoặc trung cấp, và đối với một người không nhất thiết phải vội vàng, đặt cược tốt nhất của bạn sẽ là hai Sổ tay Nhật Bản cũng như Sổ tay Tập thể dục Nhật Bản , để hoàn thành phần học tập.
  • Đối với những người muốn học các biểu thức để giao tiếp trước khi đi du lịch đến đất nước của núi Phú Sĩ , chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng túi tiếng Nhật cho Dummies , hoặc tiếng Nhật trong 40 bài học .
  • Cuối cùng, đối với một người thông thạo ngôn ngữ , Cẩm nang Nhật Bản vẫn là một cược an toàn. Bạn có thể trở nên thông thạo hơn nhờ vào sách giáo khoa tiếng Nhật 1001 , mà sẽ dạy cho bạn một số biểu thức thành ngữ và cho phép ngâm sâu hơn trong truyền thống và phong tục Nhật Bản.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hai định dạng để đọc tiếng Nhật

Những bộ phim Anime để học tiếng Nhật

Cách đọc số đếm trong tiếng Nhật