Những bộ phim Anime để học tiếng Nhật

Học tiếng Nhật qua Anime không phải quá mới mẻ với những người đang học tiếng Nhật phải không. Ngày hôm nay mình xin chia sẻ cho các bạn những bộ phim Anime đáng để xem khi học tiếng Nhật nhất.
Học tiếng Nhật qua Anime
Học tiếng Nhật qua Anime

1.Học tiếng Nhật qua phim : Sazae-san (サザエさん) 

Bộ phim anime Sazae-san nói về các thử thách và khó khăn hàng hàng mà một bà nội trợ người Nhật cùng gia đình phải đối mặt. Bạn có thể xem phim Sazae-san để nâng cao kĩ năng tiếng Nhật của mình theo các tình huống thực tế hàng ngày. 

2.Học tiếng Nhật qua phim: Chibi Maruko-chan (ちびまる子ちゃん) – Nhóc Maruko 

Bộ phim Nhóc Maruko
Bộ phim Nhóc Maruko
Nội dung của bộ phim thể hiện sự trong sáng, cảm động và cả hài hước, diễn tả chân thực cuộc sống bình thường của con người Nhật bản. Bộ phim này bắt nguồn từ các trang nhật kí bằng hình của một cô bé ngoài đời và trở thành một tác phẩm truyện tranh rồi thành phim hoạt hình được chiếu trên tivi mỗi ngày. 

3.Học tiếng Nhật qua phim: Anpanman (アンパンマン) – Siêu nhân bánh đậu đỏ 

Anpanman (アンパンマン) – Siêu nhân bánh đậu đỏ
Anpanman (アンパンマン) – Siêu nhân bánh đậu đỏ
Nhân vật phim hoạt hình được xây dựng dựa trên hình ảnh đồ ăn truyền thống của Nhật Bản khá phổ biến. Anpanman là một anh hùng bánh đậu đỏ (bánh mì nhân anko – đậu đỏ nghiền). 

Bộ phim ra mắt công chúng từ năm 1988, tiếp tục phát triển và đến nay đã có hơn một ngàn tập phim cùng những dịp kỉ niệm đặc biệt. 

Anpanman là một bộ phim hoạt hình Nhật Bản hoàn hảo cho trẻ em trong độ tuổi 0 – 4 tuổi, chính bởi vì vậy mà các đoạn đối thoại trong phim cực kì khá đơn giản. Rất ăn nhập cho người mới bắt đầu học tiếng Nhật cũng như tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản thông qua đồ ăn. 

4.Học tiếng Nhật qua phim: Ganbare! Oden-kun (がんばれ!おでんくん) – Cố lên nhóc Oden! 

Cố lên nhóc Oden
Cố lên nhóc Oden!
Đây có thể là bộ phim hoạt hình không mấy người Việt biết đến. Bộ phim phản ánh cá tính độc đáo và phong bí quyết nghệ thuật của những tác giả tạo nên chúng. Và trên hết, người xem có thể bị “ức chế” bởi vì bộ phim khi nó làm liên tưởng đa dạng đến đồ ăn. 

Vì đây là bộ phim mà bạn nhìn đâu cũng thấy món hầm Oden – một món ăn đặc trưng trong ẩm thực Nhật Bản. 

Các nhân vật trong truyện xuất hiện dưới bộ dạng là các nguyên liệu trong món hầm Oden. Oden-kun, nhân vật chính là kinchaku – một túi đậu hũ ki chiên gói bên trong là nhân mochi giống như một túi tiền. Bạn bè của Oden-kun bao gồm cô nàng đầu trứng, ông già củ cải daikon thông thái hoặc anh bạn đầu xúc xích… Oden-kun sử dụng nhân mochi trong đầu của mình để giải quyết những tình huống xảy ra. 

Nghe có vẻ quá lạ lùng phải không? Phim có phát âm tiếng Nhật chậm rãi, dễ nghe, và những nhân vật độc đáo trong phim cũng giúp người xem kích thích óc sáng tạo cực tốt. 

5.Học tiếng Nhật qua phim Doraemon (ドラえもん) – chú mèo máy đến từ tương lai 

Phim hoạt hình Doaremon
Phim hoạt hình Doaremon 

Siêu phẩm truyện tranh của mọi thời đại không người lớn nào là không biết, không đứa trẻ nào lại không say mê. 

Các câu chuyện về chú mèo máy màu xanh đến từ tương lai đã được xuất bản dưới dạng manga từ năm 1969 và được chuyển thành anime truyền hình, ra rạp chiếu phim vào năm 1973. 

Sức hút của Doraemon đến từ các bảo bối thần kì chứa đựng trong chiếc túi không đáy trước bụng mèo máy. những phát minh đó đều để giúp đỡ cho Nobita – người bạn hậu đậu nhưng hiền lành và tốt bụng. Cốt truyện xoay quanh đời sống hàng ngày từ hộ gia đình, trường học cho đến những cuộc phiêu lưu kì thú của cả nhà trẻ, mang đến dồi dào giá trị giáo dục dành cho những bé thiếu nhi cũng như cả người lớn. 

6.Dragon Ball (ドラゴンボール) – 7 Viên Ngọc Rồng 

Bộ phim Dragon Ball
Bộ phim Dragon Ball 

Loạt phim hài hành động nổi tiếng thế giới chuyên dành cho những cậu bé – shonen – dẫn dắt người xem vào những cuộc phiêu lưu vô cùng hồi hộp, và dĩ nhiên, vui vẻ. 

Phim hoạt hình 7 Viên Ngọc Rồng là bộ phim đạt được dồi dào lượt xem và truy cập nhất trong danh sách mà người viết giới thiệu này. Trên hết, với việc tiếp thu ý kiến để phục vụ người xem, cách thực hiện phát âm tiếng Nhật chậm rãi, rõ ràng đã giúp Dragon Balls trở thành một công cụ hỗ trợ học Nhật ngữ tuyệt vời. 

Với 6 bộ phim trên chắc hẳn các bạn cũng đã có đủ nguồn tài liệu để học tiếng Nhật qua Anime cho mình rồi đúng không. Hãy ôn tập hàng ngày để học tiếng Nhật hiệu quả hơn nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hai định dạng để đọc tiếng Nhật

Cách đọc số đếm trong tiếng Nhật