Học tiếng Nhật để chuẩn bị cho kì thi tiếng Nhật


Có rất nhiều cách khác nhau để học tiếng Nhật, nhưng cũng giống như hầu hết mọi người, bạn có thể tự hỏi mình cách tốt nhất để học tiếng Nhật là gì .
Không có câu trả lời đơn giản cho câu hỏi này. Thứ nhất có một số phong cách học tập khác nhau  và nó phụ thuộc vào cái nào là hiệu quả nhất cho bạn. Mọi người đều học cách khác một chút. Một số người cần kích thích thị giác hơn, trong khi những người khác dựa nhiều hơn vào phương pháp thính giác.
Yếu tố quan trọng thứ hai liên quan đến động cơ học tiếng Nhật của bạn. Các cách học tiếng Nhật khác nhau nhằm mục đích dạy bạn một cách cụ thể. Nếu bạn muốn học tiếng Nhật một cách nhanh chóng để bạn có thể thành thạo, thì một khóa học tiếng Nhật ở Tokyo sẽ là tốt nhất vì bạn sẽ hoàn toàn đắm chìm trong ngôn ngữ với nhiều cơ hội để thực hành.
Nếu bạn chỉ muốn học tiếng Nhật cơ bản để có một vài lời chào và cụm từ trước khi bạn truy cập Nhật Bản, sau đó một khóa học bằng tiếng Nhật trực tuyến có thể phù hợp với bạn tốt hơn.
Tuy nhiên, nếu bạn có một bài kiểm tra sắp tới, và bạn cần phải thực hành ngữ pháp tiếng Nhật và cải thiện vốn từ vựng tiếng Nhật của bạn, thì những bài học với một gia sư riêng có lẽ là cách để đi.
Nếu bạn đang học bài kiểm tra trình độ tiếng Nhật (JLPT), hoặc một kỳ thi quốc gia ở một quốc gia cụ thể, một gia sư riêng có thể giúp bạn chuẩn bị cho bài kiểm tra nhằm cải thiện điểm yếu và xây dựng trên thế mạnh của bạn.
Dưới đây là hướng dẫn về cách tiến bộ nhờ vào một gia sư riêng, và chuẩn bị cho kỳ thi tiếng Nhật của bạn một cách hiệu quả!
Học tiếng Nhật để chuẩn bị thi JLPT
Học tiếng Nhật để chuẩn bị thi JLPT

Tại sao phải tranh thủ sự giúp đỡ của các giáo viên Nhật Bản?

Bạn không quen với việc học các bài học riêng ... Bạn không biết mình có muốn. Tuy nhiên, và điều này đặc biệt đúng đối với các ngôn ngữ, đó là một lựa chọn khôn ngoan để đưa chúng khi chuẩn bị một kỳ thi.
Có rất nhiều lợi thế khi học tiếng Nhật với một gia sư , đặc biệt khi nói đến việc chuẩn bị kiểm tra. Điều này là bởi vì một bài kiểm tra có thể cải thiện sơ yếu lý lịch của bạn, và cung cấp cho bạn một sự thúc đẩy tâm lý rất lớn, không chỉ về mặt học ngôn ngữ, mà còn về bất kỳ thử thách nào có vẻ khó khăn ngay từ đầu.
Điều quan trọng là phải làm việc thường xuyên để nắm vững ngôn ngữ trong tất cả các khía cạnh của nó.
Nhờ các bài học riêng của Nhật Bản, bạn sẽ được chuẩn bị đầy đủ khi ngày thi đến. Hãy suy nghĩ về tất cả những căng thẳng không cần thiết bạn sẽ tránh!
Vậy bài học riêng tư sẽ giúp bạn chuẩn bị cho kỳ thi tiếng Nhật như thế nào ?:
  • Tổ chức việc học của bạn : người hướng dẫn sẽ hướng dẫn bạn. Bởi vì kinh nghiệm của họ, họ sẽ dễ dàng tìm thấy có thể tạo ra một lịch trình nghiên cứu cá nhân sẽ được thiết kế để giúp bạn tiến bộ tốt nhất. Một trong những chìa khóa để thành công chắc chắn là biết cách tổ chức việc học của bạn. Đây là một trong những vai trò của gia sư riêng khi nói đến việc học tiếng Nhật.
  • Được hưởng lợi từ kinh nghiệm trước đây của gia sư bạn: gia sư riêng của bạn có thể đã thực hiện và vượt qua các kỳ thi tiếng Nhật! Người đó sẽ có lời khuyên và lời khuyên có giá trị để cung cấp cho bạn.
  • Cải thiện khả năng nói miệng của bạn : ngôn ngữ phải được nói. Không giống như tiếng Tây Ban Nha, không dễ để tìm ai đó xung quanh bạn để thực hành khía cạnh này của ngôn ngữ. Với một lớp dạy kèm riêng, bạn có thể thực hành nói tiếng Nhật và thực hiện một cuộc trò chuyện bằng ngôn ngữ như người bản địa. Bạn sẽ làm việc về cách phát âm và tiến bộ trong các bài tập nghe của bạn.
  • Để tự tin hơn trong kỳ thi : Nếu bạn đã chuẩn bị cả năm, bạn sẽ tự tin hơn khi kỳ thi xuất hiện. Sự căng thẳng sẽ dễ dàng hơn để xử lý như bạn sẽ cảm thấy chuẩn bị.
  • Tiết kiệm thời gian : Bằng cách học thường xuyên với một gia sư, hoặc bằng cách tham gia một khóa học chuyên sâu hoặc khóa học bồi dưỡng, bạn sẽ củng cố những gì bạn học mà sẽ làm cho bạn ít có khả năng bị nản chí hơn.

Có rất nhiều giáo viên Nhật Bản ở đó: Tìm kiếm người dạy tiếng Nhật giỏi nhất.

Nhờ có SOFL, bạn có thể ngừng tìm kiếm “cách học tiếng Nhật” và “học nói tiếng Nhật” vì chỉ trong vài cú nhấp chuột bạn sẽ thấy gia sư của những giấc mơ đi cùng bạn trong việc học tiếng Nhật.
Tất nhiên bạn sẽ cần phải lắng nghe tất cả những lời khuyên về việc tìm kiếm một gia sư người Nhật , nhưng với  hơn 170 giáo viên đã đăng ký trên trang web của chúng tôi, bạn sẽ không gặp vấn đề gì trong việc tìm kiếm một người phù hợp với bạn!
Nếu không có giáo viên nào ở gần bạn, bạn nên biết rằng họ cũng cung cấp các lớp học qua webcam. Một lựa chọn rất thiết thực và hiệu quả. Nhờ có internet và các công cụ nhắn tin tức thì, bạn sẽ cảm thấy như bạn đang đối mặt.
Giáo viên tiếng Nhật của bạn có thể giúp bạn nắm vững hệ thống chữ viết của Nhật Bản và các ký tự tiếng Nhật, cải thiện cách phát âm tiếng Nhật chuẩn của bạn và tăng thêm nhiều từ tiếng Nhật của bạn.
Hãy nhớ rằng, các phần của tiếng Nhật có thể phức tạp, đặc biệt là cách đọc và viết và cách phát âm một số từ nhất định. Nếu bạn xóa romaji (viết tiếng Nhật bằng cách sử dụng bảng chữ cái Latinh) từ phương trình, bạn có thể không ngần ngại cố gắng hiểu câu tiếng Nhật. Có một gia sư trên tay để trả lời các câu hỏi cụ thể của bạn dễ dàng hơn là tìm kiếm các câu trả lời trên internet, và đó là một cách hiệu quả hơn để chuẩn bị cho một bài kiểm tra hơn là sử dụng sách giáo khoa một mình!
Tất nhiên, bạn sẽ cần phải biết mức giá bình thường cho một gia sư người Nhật .
Dạy kèm tiếng Nhật không phải là loại dạy kèm đắt nhất. Tính trung bình, một giờ học có giá 18 bảng Anh (21 đô la, 25 đô la Mỹ, 32 đô la Mỹ, 33 đô la Mỹ).  96% giáo viên Nhật Bản cung cấp giờ đầu tiên miễn phí và một số cung cấp giảm giá tùy thuộc vào thời gian của bài học. Bạn sẽ luôn có thể tìm thấy thứ gì đó phù hợp với ngân sách của mình.
Một số khóa học tiếng Nhật có thể diễn ra trong một khoảng thời gian hạn chế, ví dụ như khi bạn đang học để lấy JLPT hoặc một bài kiểm tra quốc gia bằng tiếng Nhật. Trong mọi trường hợp, dạy kèm là một khoản đầu tư trả tiền và sẽ giúp bạn tiến bộ . Ngoài ra, nếu bạn học các khóa học với người bản xứ có tiếng mẹ đẻ là tiếng Nhật, bạn sẽ khám phá ra nhiều yếu tố khác về văn hóa và cuộc sống ở Nhật Bản.
Trực tiếp lựa chọn gia sư riêng của bạn tiết kiệm tiền của bạn so với cấu trúc dạy kèm thông thường đòi hỏi mức giá cao hơn.

Làm thế nào để học tốt cho bài kiểm tra tiếng Nhật của bạn

Làm sao để học tốt tiếng Nhật
Làm sao để học tốt tiếng Nhật
Kể từ khi dạy kèm không phải là tất cả mọi thứ (chúng ta hãy không được mang đi!), Bạn cũng sẽ phải nghiên cứu của riêng bạn và áp dụng những lời khuyên đúng!
Điều lý tưởng là đặt một ít học tập vào mỗi ngày để theo dõi và kích thích trí nhớ của bạn. Học tập thường xuyên là một trong những chìa khóa để học nói tiếng Nhật.
Các phương pháp để sửa đổi tiếng Nhật trong 4 bước là gì? :
Chuẩn bị Flashcards sửa đổi : Bất kể chủ đề nào, đây là điều phải làm. Các thẻ cho phép bạn tìm thông tin nhanh chóng khi bạn nghi ngờ. Bằng cách đọc chúng thường xuyên, bạn cũng sẽ ghi nhớ chúng dễ dàng hơn. Để có hiệu quả, hãy phân loại chúng theo chủ đề: Cụm từ tiếng Nhật, từ vựng, ngữ pháp, biểu thức ... Đối với những người cũng đã quyết định học các bài học riêng để sẵn sàng vào ngày thi, biết rằng việc chuẩn bị giữa tiếng Nhật là rất quan trọng các lớp học! Công việc cá nhân luôn được đền đáp!
Thực hành nói : Thực hành nói tiếng Nhật là điều cần thiết nếu bạn muốn làm quen với ngôn ngữ. Bạn sẽ đạt được tính lưu loát và tinh chỉnh cách phát âm của bạn. Để thực hiện tai tiếng Nhật của bạn, ngâm là một giải pháp tốt. Ngay cả khi không đi du lịch đến vùng đất của mặt trời mọc, xem video trực tuyến, lắng nghe cuộc trò chuyện và thực hành lặp lại. Bạn sẽ phát triển kỹ năng nghe của bạn. Ngoài ra, thật tuyệt khi làm việc trong khi xem manga! Những người nói tiếng Nhật sẽ là những người đầu tiên nói với bạn về tầm quan trọng của việc thực hành liên tục. Đây không chỉ là trường hợp cho người mới bắt đầu, mà còn cho học sinh ở trình độ trung cấp và cao hơn nữa.
Để thực hành viết : văn bản tiếng Nhật đòi hỏi phải thực hành siêng năng. Thực hành vẽ Kana và Kanji hàng ngày. Nó cũng hữu ích để thường xuyên đọc bằng tiếng Nhật để hiểu văn bản tốt. Để có trải nghiệm học tập thú vị, hãy tải xuống ứng dụng học tiếng Nhật trên điện thoại thông minh của bạn, như Skritter hoặc Ja Sensei, để thực hành theo nhịp độ của riêng bạn và trở thành bậc thầy về thư pháp. Và, nếu bạn có động lực đủ, bạn cũng có thể tìm thấy một người bạn Nhật bản mà bạn có thể viết bằng tiếng Nhật.
Xem lại Kanji : Bạn đã bắt đầu bài học tiếng Nhật của mình bằng cách học kana (Hiragana và Katakana), nhưng tùy thuộc vào bài kiểm tra mà bạn sắp học, bạn cũng có thể phải quen thuộc với chữ Hán kanji. Không phải tất cả là tất nhiên vì có hơn 2000 nhân vật Trung Quốc vay mượn để học tổng cộng!
Các ứng dụng dành cho thiết bị di động và máy tính bảng cũng có sẵn để giúp bạn ghi nhớ mọi thứ dễ dàng hơn. Obenkyo là một ví dụ điển hình.

Ai nên làm bài kiểm tra bằng tiếng Nhật

Làm bài kiểm tra tiếng Nhật
Làm bài kiểm tra tiếng Nhật
Câu trả lời là gần như bất cứ ai! Một bài kiểm tra ở Nihongo, như người Nhật gọi nó, sẽ khác nhau tùy thuộc vào mục đích của bài thi, và trình độ. Nếu bạn quyết định rằng bạn muốn làm bài kiểm tra bằng tiếng Nhật, hãy đảm bảo rằng bạn đáp ứng các yêu cầu của những gì sẽ được kiểm tra. Bạn có thể làm điều này bằng cách xem xét từng bài kiểm tra cụ thể và các kỹ năng cần thiết để thành công.
Một ví dụ về các yêu cầu đối với thử nghiệm trung gian có thể là:

  • Khả năng hiểu tiếng Nhật nói và xác định những gì đang được nói trong các cuộc đối thoại ngắn và những câu chuyện về các chủ đề hàng ngày.
  • Khả năng hoàn thành câu theo cách phù hợp về mặt cấu trúc (ngữ pháp), từ vựng và ngữ cảnh.
  • Xác định cách sử dụng vừa có cấu trúc đúng và phù hợp theo ngữ cảnh.
  • Hiểu những điểm như ý tưởng chính và hỗ trợ. Lựa chọn được lấy từ các tài liệu bạn có thể gặp phải trong các tình huống hàng ngày, chẳng hạn như ghi chú, menu, bài báo, quảng cáo và chữ cái.
Bạn cũng nên xem xét định dạng của thử nghiệm để tìm ra cách tốt nhất để chuẩn bị cho nó. Một lần nữa định dạng sẽ khác nhau tùy thuộc vào cấp độ, và các kỹ năng khác nhau sẽ được kiểm tra bằng nhiều phương pháp khác nhau. Chúng tôi khuyên bạn nên chuẩn bị một số bài kiểm tra cụ thể với gia sư tiếng Nhật của bạn để định dạng của bài kiểm tra là quen thuộc khi bạn đến ngồi. Điều này sẽ hạn chế số lượng bất ngờ khó chịu mà bạn có thể gặp phải.
Nếu chúng ta sử dụng ví dụ về JLPT, các cấp trên có ba phần; Ngôn ngữ kiến ​​thức-từ vựng, ngôn ngữ kiến ​​thức-ngữ pháp, và lắng nghe. Không có khía cạnh nói trong JLPT.
Bây giờ bạn có tất cả các thẻ trong tay để thành công khi bạn làm bài kiểm tra tiếng Nhật của bạn, điều duy nhất còn lại là nghiên cứu học tập ... bằng cách làm theo lời khuyên của giáo viên của bạn!
Hy vọng rằng sự thành công mà bạn có trong bài kiểm tra sẽ dẫn đến việc bạn tham gia một chuyến du học đến Nhật Bản. Học một ngôn ngữ mới là khó khăn đi và thúc đẩy làm tốt trong một bài kiểm tra là điều cần thiết trong việc giúp đỡ bất kỳ người học dính vào nhiệm vụ nghiên cứu ngôn ngữ và văn hóa của họ.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hai định dạng để đọc tiếng Nhật

Những bộ phim Anime để học tiếng Nhật

Cách đọc số đếm trong tiếng Nhật