Tìm thấy bí kíp học tiếng Nhật siêu hiệu quả của các cao thủ

Học tiếng Nhật đang dần phổ biến và trở thành trào lưu của giới trẻ Việt Nam, tuy nhiên có rất nhiều bạn khi học tiếng Nhật vẫn lơ mơ chưa biết cách học nào hiệu quả cho chính mình. Cách bạn hãy cùng mình đi khám phá bí kíp học tiếng Nhật của các cao thủ tiếng Nhật xem có gì khác biệt nhé.

1. Bạn nên có cho mình một môi trường để học tập có ‘’kỷ luật’’ nhất định

Đặt ra kỉ luật học tiếng Nhật
Đặt ra kỉ luật học tiếng Nhật
Có rất nhiều bạn sinh viên của chúng tôi chia sẻ rằng, khi tìm học tiếng Nhật nhanh nhất thì gặp rất nhiều khó khăn còn nếu học ở nhà thì chỉ có được động lực học trong thời gian đầu. Càng về sau tinh thần học tập đó càng đi xuống và chán chường dần bởi vì không có bất kì ‘’ràng buộc’’ nào cho chính bản thân. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng đó,tôi khuyên bạn nên tìm cho mình một trung tâm Nhật ngữ. Bạn có thể đi học hay học online trên máy tính . Khóa học tiếng Nhật trực tuyến của SOFL là một trải nghiệm khá thú vị của nhiều bạn trẻ bây giờ.Với học tiếng Nhật nhanh nhất tại nhà này,bạn có tương tác, bạn có thầy dạy 24/7, bạn có thể học ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời gian nào bạn rảnh mà vẫn có được công dụng học tập cao như kỳ vọng. 

2. Hãy quên ngữ pháp đi và học như một đứa trẻ

Hãy học như một đứa trẻ
Hãy học như một đứa trẻ
Có một sự thật bạn có thể thấy là trẻ con thường học được một ngôn ngữ mới nhanh hơn người lớn nhiều. Lý do ở đây là trẻ con học ngôn ngữ một cách thức vô thức, ban đầu chỉ là bắt trước, xuất hiện thói quen và sau đó có thể nói được như bản năng. Vậy khi chúng ta học một ngôn ngữ mới như tiếng Nhật, hãy bắt trước bí quyết học đó của trẻ. Quên tất cả các ngữ pháp khuôn mẫu đó đi và học tiếng Nhật qua những ví dụ sinh động, các tình huống thực tiễn và bạn sẽ nói được tiếng Nhật một cách thức tự nhiên hơn. Đây là một phương pháp nghe tiếng Nhật hiệu quả rất công dụng mà dồi dào chuyên gia khuyên bạn nên làm. 

3. Học từ từ và có sự rèn luyện thường xuyên

Học chậm và liên tục
Học chậm và liên tục

Với bất kì ngôn ngữ mới nào đặc biệt là loại ngôn ngữ khó như tiếng Nhật bạn cũng không thể nóng vội được mà phải học chậm. Học chậm ở đây là đọc kỹ từ và cụm từ, ứng dụng nó vào trong văn viết và đưa nó vào những tình huống giao tiếp cụ thể. Mỗi lần bạn ứng dụng được từ là một lần bạn nhớ từ. Đừng chỉ ‘’nhớ lúc đó’’ mà phải nhớ lâu, nhớ sâu. Để làm được điều đó, bạn cần có sự rèn luyện thường xuyên, liên tục. 

Ví dụ: mỗi ngày bạn đặt mục tiêu học 5 từ tiếng Nhật mới. Ngày thứ hai học 5 từ mới nữa nhưng bạn cũng không được quên học lại 5 từ mới của ngày thứ nhất bạn học . Ngày thứ 3 lại lặp lại công chu trình đó và cũng không quên học lại 5 từ mới của ngày thứ nhất và ngày thứ 2. Công chu trình này giúp bạn có được sự ghi nhớ từ một bí quyết tác dụng và khá dễ dàng hơn. 

4. Học tiếng Nhật qua những điều bạn yêu thích

Học những chủ đề mà bạn thích
Học những chủ đề mà bạn thích

Đây là phương pháp học tiếng Nhật cho những người mới bắt đầu và đang cần có động lực đa dạng để tiếp tục chu trình học 

Có một sự thật là khi bạn học bởi những điều bạn thích, bạn sẽ cảm thấy thích thú và học vào hơn dồi dào. Hãy tìm những bộ phim, các bài hát, những video, các cuốn sách bằng tiếng Nhật mà bạn cảm thấy yêu thích và xem, đọc nó. Bạn sẽ cảm thấy đây là phương pháp nghe tiếng Nhật hiệu quả hơn đa dạng so với giải pháp học thông thường. những hoạt động này rèn cho bạn thói quen nghe và phản xạ bằng tiếng Nhật, cách thức bắt trước ngữ âm của người Nhật. 

Với 4 bí quyết trên bạn đã sẵn sàng chinh phục tiếng Nhật chưa nào. Hãy bắt tay vào học tiếng Nhật ngay thôi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hai định dạng để đọc tiếng Nhật

Những bộ phim Anime để học tiếng Nhật

Cách đọc số đếm trong tiếng Nhật