Dạy tiếng Nhật cho người khác giúp bạn học tiếng Nhật tốt hơn

Học tiếng Nhật có rất nhiều phương pháp. Một trong số đó là việc bạn dạy tiếng Nhật lại cho một người khác. Bạn đã nghe điều này bao giờ chưa ?. Vậy hôm nay tiếng Nhật SOFL sẽ cùng chia sẻ với các bạn.

Dạy tiếng Nhật cho người khác
Dạy tiếng Nhật cho người khác

Dạy tiếng Nhật cho người khác - Cách tự học hữu hiệu


Có lẽ bạn nghĩ mình cũng mới vào lớp học tiếng Nhật mà, làm sao mình có thể đi dạy người khác được nhỉ ?. Nói cách khác dạy tiếng Nhật bằng gì bạn được học, chính là cách bạn ôn lại bài của chính mình. Học ngoại ngữ, nếu có cơ hội học theo nhóm hoặc có bạn bè, các bạn chớ nên học một mình. Bạn đang tự học cách nhớ lại tất cả những bài vừa qua, bạn vừa có thể dùng những câu nói cơ bản để nói chuyện với người bạn mình dạy. Một cách học vừa giúp người khác mà vẫn giúp mình.

Vừa tự học - vừa kiếm thêm thu nhập


Kiếm thêm thu nhập từ dạy học
Kiếm thêm thu nhập từ dạy học

Tại sao lại không ? hiện nay có rất nhiều bạn không có thời gian để đăng kí các khóa học tiếng Nhật. Nếu bạn tự tin vào bản thân mình và những gì mình đã học, hãy gợi ý đến người có nhu cầu học tiếng Nhật. Có thể lương của bạn cũng không cao hoặc miễn phí,  nhưng đổi lại bạn tự rèn luyện cho chính mình. Học được kĩ năng truyền đạt, tổng hợp kiến thức và hơn hết bạn sẽ nắm chắc hơn nữa những gì mình được học. Điều mà bạn làm được đó là vừa làm những điều tốt cho người khác, vừa thực hiện được mục đích của mình.

Học hỏi thêm từ những người bạn


Học nhóm cùng nhau
Học nhóm cùng nhau

Bạn là người mới bắt đầu học tiếng Nhật, bạn có dám chắc mình sẽ giỏi hết không ?. Dĩ nhiên là không rồi. Nếu học một mình bạn có nhận ra mình sai ở đâu không ?. Nhưng nếu bạn dạy tiếng Nhật cho một người bạn khác bạn chắc chắn phải xem lại những gì mình đã học, bạn lắng nghe ý kiến của những người học cùng bạn. Đây là cách vừa có người để mình có thể giao tiếp, vừa là cách mình hoàn thiện hơn bản thân. Cùng nhau học từ vựng, cùng nhau trao đổi ngữ pháp và có thể cùng nhau nói chuyện bằng tiếng Nhật.

Dạy tiếng Nhật có thể phát triển kĩ năng truyền đạt


Kĩ năng thuyết trình trong công việc tiếng Nhật
Kĩ năng thuyết trình trong công việc tiếng Nhật

Đây là điều chắc chắn. Nếu bạn muốn người học hiểu những gì bạn nói, bạn phải có cách nói chuyện dễ hiểu, dễ nghe, ngắn gọn và thực sự hiểu những gì bạn học. Hãy để những ngày chỉ dạy lại kiến thức, nằm trong kế hoạch ôn lại tiếng Nhật của bạn, để bạn không mất thời gian mà vẫn tạo ra được giá trị cho nhiều người.

Cách tìm kiếm và liên kết đến các bạn có nhu cầu học tiếng Nhật


Điều này thực sự không quá khó. Mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm có rất nhiều. Bạn có thể tìm đến họ, đặt đề nghị một cách chân thành, hẹn gặp và trao đổi cụ thể về cách thức học. Bạn nên tìm những người mới bắt đầu học tiếng Nhật thì sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cách tìm kiếm này cũng có những hạn chế nhất định, bạn nên chủ động với những người bạn đã biết hoặc các bạn học lớp dưới ở các trung tâm tiếng Nhật.

Hãy chọn một người bạn đồng hành, hãy dạy tiếng Nhật cho họ với những gì bạn đã được học, để cùng nhau nâng cao trình độ tiếng Nhật nhé. Học ngoại ngữ, đừng chỉ học một mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hai định dạng để đọc tiếng Nhật

Những bộ phim Anime để học tiếng Nhật

Cách đọc số đếm trong tiếng Nhật