Học tiếng Nhật N5 cần chú ý

N5 là cấp độ đầu tiên của tiếng Nhật vì vậy nó rất quan trọng nếu ngay từ đầu bạn đã học tốt thì sau này bạn cũng sẽ học tốt. Ngược lại nếu từ đầu mà đã gặp nhiều khó khăn thì rất có thể bạn sẽ không vượt qua được mà bỏ cuộc giữa chừng.

Đặc tính cơ bản của cấu trúc ngữ pháp khi học tiếng Nhật trình độ N5 

Ngữ pháp tiếng Nhật
Ngữ pháp tiếng Nhật
Chúng tôi cho rằng, trước khi bắt đầu học, mọi người cần phải hiểu được kiến thức cơ bản về tiếng Nhật như cấu trúc ngữ pháp tiếng Nhật và cách thức sử dụng từ vựng tiếng nhật nâng cao khác những ngôn ngữ khác như thế nào. 

Khác với tiếng Anh, động từ trong tiếng Nhật không cần chia theo danh xưng. Trong tiếng Nhật cũng không có mạo từ (từ đứng trước danh từ cho biết danh từ ấy đề cập đến đối tượng xác định hoặc không xác định) như trong tiếng Anh (mạo từ “the”). 

Hơn nữa, hầu hết những danh từ trong tiếng Nhật đều không có số rất nhiều. 

Với trợ từ, trợ từ trong tiếng Nhật thường được đặt ở cuối chữ, hay cuối câu để biểu đạt sự quan hệ giữa những chữ trong câu, hay bổ sung thêm phong phú nghĩa cho từ chính. 

Với tiếng Nhật, chúng ta có hai thể loại văn: thể thông thường và thể lích sự. Tùy theo ngữ cảnh và đối tượng giao tiếp mà người nói cần sử dụng đúng thể văn sao cho phù hợp 

Văn tự tiếng Nhật khi học tiếng Nhật trình độ N5

Bảng chữ cái tiếng Nhật
Bảng chữ cái tiếng Nhật
Như chúng ta đã biết, tiếng Nhật có ba bảng chữ cái chính: Hiragana, Katakana và chữ Kanji. Thông thường, một câu văn tiếng Nhật đều chứa cả ba loại văn tự trên. Ngoài ra, tiếng Nhật còn có một loại văn tự thứ 4 là Romaji. Loại văn tự này thường được sử dụng để viết tên công ty, địa danh,… 

Romaji là bảng chữ cái Lating chuyên dùng để phiên âm tiếng Nhật và được dùng rất nhiều bởi vì các người nước ngoài muốn giao tiếp tiếng Nhật mà không cần học viết, hoặc được dùng trong báo chí, sách,… ở những khu vực ngoại quốc. Trên thực tế, Hiragana, Katakana và chữ Kanji sẽ được dùng đa dạng nhất trong đời sống sinh hoạt thường ngày tại Nhật Bản. 

Nguyên lý phát âm khi học tiếng Nhật trình độ N5 

Nguyên lý phát âm tiếng Nhật
Nguyên lý phát âm tiếng Nhật
Trong bảng chữ cái tiếng Nhật gồm 5 nguyên âm chính là あ (a); い (i); う (u); え (e); お (o). 

Nhưng nhiều khi, あ (a) lại được phát âm như “ta”; い (i) pahts âm như “đi”; う (u) được phát âm như “thư”; え (e) phát âm như “cà phê” và お (o) được phát âm như ô tô. 

Trong tiếng Nhật còn có xuất hiện trường âm khiến cách thức phát âm cũng như nghĩa của từ thay đổi. Trường âm là các nguyên âm kéo dài, nó thường có độ dài gấp hai lần nguyên âm. Khi nói chúng ta cũng cần kéo dài âm tiết được nhân đôi. 

Để học tốt tiếng Nhật trình độ N5 thì các bạn cần chăm chỉ ôn luyện nhiều hơn. Nếu bạn có quyết tâm rồi thì không có gì có thể cản trở bạn. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tập và làm việc thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hai định dạng để đọc tiếng Nhật

Những bộ phim Anime để học tiếng Nhật

Cách đọc số đếm trong tiếng Nhật