7 phương pháp học tiếng Nhật vô cùng hiệu quả

Học một ngôn ngữ mới chẳng dễ dàng gì với chúng ta phải không. Nhất là bạn lại đang muốn học một ngôn ngữu khó như tiếng Nhật nữa. Các bạn hãy chú ý đọc thật kĩ bài viết sau để biết được bí quyết học tiếng Nhật cực kì hiệu quả nhé.
Kinh nghiệm học tiếng Nhật hiệu quả nhất
Kinh nghiệm học tiếng Nhật hiệu quả nhất

Luôn luôn học và ôn tập nhóm từ, không phải từng từ riêng lẻ 

Không bao giờ học một từ riêng lẻ. Khi bạn gặp từ mới, luôn luôn nhớ viết ra nhóm từ thực hiện nó. Và khi ôn lại cũng ôn luôn nhóm từ, không ôn một từ. chu trình ôn một nhóm từ giúp bạn nhớ các từ một cách có hệ thống, nhớ từ này liên tưởng đến từ kia. Đây là cách học tiếng Nhật hiệu quả nhất giúp gia tăng số lượng từ bạn có thể ghi nhớ. Hãy cùng học tiếng Nhật một giải pháp chăm chỉ nhé! 

Sưu tập nhóm từ: Ngữ pháp và kỹ năng nói sẽ tăng nhanh hơn 6 – 8 lần. Đừng bao giờ học một từ riêng lẻ. Đừng bao giờ viết một từ riêng lẻ vào tập vỡ mà hãy luôn nhớ viết cụm từ. 

Không học ngữ pháp 

Đừng quá chú trọng ngữ pháp
Đừng quá chú trọng ngữ pháp

Ngay hiện giờ đừng học ngữ pháp”. Hãy để sách ngữ pháp ra xa. Đây là cách học tiếng nhật hiệu quả mà không cần nhu cầu dùng Quy tắc ngữ pháp, Quy tắc ngữ pháp chỉ làm bạn rối trí hơn mà thôi, bạn muốn nói tiếng Nhật một cách thức tự nhiên mà không cần suy nghĩ hãy học tiếng Nhật mà “không học ngữ pháp”: Đừng chăm chăm học các công thức ngữ pháp, hãy học chúng qua những ví dụ cụ thể sinh động, quá trình nói của bạn cải tiến nhanh chóng, bạn sẽ nói tiếng Nhật tự nhiên hơn. Mình chắc rằng bạn đã mất quá dồi dào thời gian cho quá trình học những cấu trúc ngữ pháp mà không thể nói tiếng Nhật được một bí quyết trôi chảy. 

Nghe trước 

Nghe tiếng Nhật thường xuyên
Nghe tiếng Nhật thường xuyên

Quy tắc nào quan trọng nhất? Câu trả lời khá đơn giản, đó là nghe. Bạn phải nghe tiếng Nhật mỗi ngày. Đừng đọc sách. Nghe tiếng Nhật, là chìa khóa để thành công trong chu trình học tiếng Nhật. Hãy bắt đầu tập nghe mỗi ngày. 

Bí quyết học tiếng nhật hiệu quả là học bằng tai, không học bằng mắt. Nếu học bằng mắt hãy bảo đảm là hình ảnh thật trực quan và sinh động để bạn đơn giản nhớ được từ vựng, ngữ pháp. Ở trường bạn học tiếng Nhật bằng mắt. Bạn đọc sách, bạn nắm quy tắc ngữ pháp. Với cách Peer Learning và Blended Learning trong trang web của SOFL mà mình đang ứng dụng để học tiếng Nhật, bạn học tiếng Nhật cả bằng mắt và tai. Học tiếng Nhật mỗi ngày theo cách này, bạn sẽ tiếp thu kiến thức nhanh gấp 2 lần bình thường. 

Học chậm, học thật kỹ là hay nhất 

Học chậm và kỹ hơn
Học chậm và kỹ hơn

Làm thế nào để nói tiếng Nhật tự động. Đừng học phong phú từ vựng trong một thời gian ngắn, số lượng không phải là nhân tố quyết định mà chính là chất lượng của bài học đi kèm với thời gian học. Không chỉ biết định nghĩa, không chỉ nhớ để làm bài thi mà bạn phải ghi vào sâu trong trí nhớ. Để nói tiếng Nhật dễ, bạn phải lặp lại mỗi bài học đa dạng lần bằng cách thức trực quan sinh động nhất. 

Học kỹ, nói dễ như thế nào? Chỉ cần lặp lại tất cả các bài học hay nghe dồi dào lần. Chẳng hạn, nếu bạn có sách nói, hãy nghe chương đầu tiên 20 lần trước khi nghe đến chương thứ hai. Bạn có thể nghe chương đầu tiên 3 lần mỗi ngày trong 10 ngày. Nói xong nhất mực cần có người đánh giá cho để xem phát âm của học viên có đúng âm và ngữ điệu hoặc không. 

Vậy bạn đã tìm được người đồng hành cùng mình trong quá trình luyện tập chưa? Liệu người đó có thể sát cánh bên bạn, kiên trì để lắng nghe bạn hàng chục thậm chí hàng trăm lần để chỉnh sửa lỗi phát âm cho bạn? 

Ứng dụng những câu chuyện ngắn 

Học qua những câu truyện ngắn
Học qua những câu truyện ngắn

Đây là một phương pháp tác dụng để học và thực hiện tiếng Nhật một cách làm tự động. Hãy vận dụng những câu chuyện ngắn, bạn phải học ngữ pháp bằng cách thức nghe tiếng Nhật thực tế. cách thức okie nhất là nghe cùng một câu chuyện nhưng ở các thì khác nhau: quá khứ, hoàn thành, hiện tại, tương lai.Điều đó giúp bạn linh hoạt hơn khi tiếp xúc với tiếng Nhật. 

Chỉ thực hiện bài học và tài liệu thực tế 

Vận dụng những tài liệu thực tế
Vận dụng những tài liệu thực tế

Bạn học tiếng Nhật thực tế nếu bạn muốn nói tốt và hiểu được người nói tiếng Nhật bản ngữ. Hãy thực hiện những tạp chí thực tế, chủ đề có âm thanh, chương trình TV, phim, bài nói chuyện trên radio và sách nói. Học tiếng Nhật thực tế, không học tiếng Nhật qua sách. okie nhất là bạn nên kiếm một phần mềm hay trang web được xây dựng trên các tài liệu thực tế giúp bạn tiết kiệm thời gian học và có thể áp dụng luôn tiếng Nhật giao tiếp. Một trong những trang web mình thích nhất có lẽ phải kể đến học tiếng nhật SOFL Online, trang web với kiến thức tiếng Nhật rất thực tế. 

Nghe và lặp lại 

Nghe và lắp lại
Nghe và lắp lại

Mỗi lần bạn nghe một câu hay một từ tiếng Nhật, hãy lâm thời ngưng và nhắc lại nó. Hãy tập nói lại thật nhanh mà không cần suy nghĩ. Chính cách thức học khá đơn giản này đã phát triển tương tác ngôn ngữ mới cho người học và mang lại một kết quả không thể ngờ. Nên ghi âm lại và nhờ người kiểm tra nhé.
Với 7 phương pháp học tiếng nhật hiệu quả trên, tôi hi vọng có thể phần nào giúp bạn đọc có thể hình dung ra một giải pháp học mới, khác hoàn toàn với những cách làm truyền thống nhưng đạt tác dụng cao. Đây là bí quyết học duy nhất, hay nhất cho bạn – nếu bạn muốn chinh phục một ngôn ngữ mới thì hãy nhớ 7 quy tắc trên. 

Với những bí quyết trên chắc hẳn các bạn đã có thể học tiếng Nhật một cách dễ dàng rồi phải không. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tiếng Nhật thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hai định dạng để đọc tiếng Nhật

Những bộ phim Anime để học tiếng Nhật

Cách đọc số đếm trong tiếng Nhật