Tự học tiếng Nhật tại nhà sao cho hiệu quả?

Tự học tiếng Nhật tại nhà đang là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam. Bởi vì phương pháp này rất tiện lợi cho những ai không có quá nhiều thời gian để đến trung tâm học. Vậy tự học tiếng Nhật tại nhà cần chuẩn bị những gì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé. 
Tự học tiếng Nhật tại nhà
Tự học tiếng Nhật tại nhà

Có thể tự học tiếng Nhật tại nhà được không? Và học như thế nào? 

Vì không thể sắp xếp được thời gian, dồi dào người chọn lựa giải pháp tự học tiếng Nhật tại nhà. Thế nhưng, số người bỏ dỡ giữa chừng nhiều, một phần vì không có thời gian, một phần bởi vì không có cách thực hiện học tập hiệu quả nên cho dù học trong một thời gian dài nhưng vẫn không hề cải thiện được chút kiến thức nào. Vậy làm sao để có thể học tốt tiếng Nhật tại nhà được? 

Sử dụng các công cụ tự học tiếng Nhật tại nhà

Học tiếng Nhật Online
Học tiếng Nhật Online

Hiện tại, do yêu cầu học ngôn ngữ Nhật tăng lên nhanh chóng ở Việt Nam, có phong phú trang web hoc tieng nhat online trên mạng, chẳng hạn như NHK World, Wow Japanese Youtube Channel, … Cung cấp kiến thức nền tảng miễn phí cho cả nhà ở trình độ sơ cấp và trung cấp. Bạn có thể phối hợp những thông tin trên web và các video dạy tiếng Nhật trên Youtube của người bản xứ để dồi dào cách học hơn. Nhớ là học theo trình tự cho trước chứ không nên học dàn trải và không tuân theo thứ tự các bài giảng nhé, tại bởi kiến thức của bài trước sẽ bổ trợ phong phú cho kiến thức bài sau, đặc biệt là ngữ pháp tiếng nhật cơ bản. 

Áp dụng tiếng Nhật trong cuộc sống hàng ngày 

Có một Bí quyết học tiếng Nhật hiệu quả khá hay nhưng cũng khá khó đối với người học là tập tư duy bằng tiếng Nhật, có nghĩa là bỏ qua bước suy nghĩ bằng tiếng Việt. Nếu bạn đã có những kiến thức căn bản, hãy thử thực hiện theo cách thức này nhé. bí quyết này sẽ giúp bạn tăng cường được chức năng ngôn ngữ, nhớ được lâu hơn và xuất hiện phản xạ khi sử dụng tiếng Nhật giao tiếp hàng ngày. 

Lên thời gian biểu tự học tiếng Nhật tại nhà hợp lí

Phân bổ thời gian học hợp lý
Phân bổ thời gian học hợp lý

Đối với các người đi làm thì quá trình sắp xếp thời gian để bảo đảm cân bằng giữ học và làm việc, gia đình là vô cùng cần thiết. bởi quỹ thời gian khá eo hẹp, bạn nên chia đều những khoảng thời gian để luyện những kĩ năng trong tiếng Nhật thay vì chỉ hội tụ vào một kĩ năng duy nhất. Chẳng hạn như bạn dành 15 phút mỗi ngày để học ngữ pháp, 15 phút từ vựng, 15 luyện nói, 15 phút luyện nghe tiếng Nhật. Nhớ là phải học hàng ngày để lưu giữ được kiến thức lâu hơn. 

Tham gia những hoạt động ngoại khóa

Tham gia các buổi giao lưu ngoại khóa
Tham gia các buổi giao lưu ngoại khóa

Tự học tiếng Nhật tại nhà khiến bạn phải chủ động tìm hiểu mọi thứ, Nhưng nhiều khi cách thực hiện học này sẽ hạn chế kĩ năng nghe nói của bạn phong phú. Chính bởi vì vậy, bạn nên tạo môi trường học giao tiếp cho mình. Nếu mặc cảm về kiến thức của bản thân, bạn có thể tự luyện nói trước gương. Tuy nhiên, cách thức học ok nhất là tham gia những câu lạc bộ, hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản, vừa có thể tìm hiểu về văn hóa, vừa có thể mở rộng mối quan hệ với học viên người Nhật. Chúng ta phải hiểu rằng, muốn thành thạo ngôn ngữ, bắt buộc phải tiếp xúc nhiều với người bản xứ. Thứ nhất là vì bạn sẽ có thể đánh giá được trình độ năng lực tiếng Nhật của bản thân, thứ hai là bạn có thể nâng cao những kĩ năng mềm trong giao tiếp tiếng Nhật một cách nhanh chóng. 

Qua bài này hy vọng đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về phương pháp tự học tiếng Nhật tại nhà hiệu quả nhất. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn h ọc tập và làm việc thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hai định dạng để đọc tiếng Nhật

Những bộ phim Anime để học tiếng Nhật

Cách đọc số đếm trong tiếng Nhật