Lộ trình tự học tiếng Nhật căn bản hiệu quả



Các bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật sẽ gặp khó khăn trong việc định hình cho mình một lộ trình tự học tiếng Nhật căn bản. Bài viết dưới đây sẽ giải tỏa những lo lắng của các bạn.
Tự học tiếng Nhật ở nhà
Tự học tiếng Nhật ở nhà

Tự học tiếng Nhật căn bản - Vượt qua hai bảng chữ cái

Bảng chữ cái tiếng Nhật
Bảng chữ cái tiếng Nhật

Đây là điều căn bản khi bạn học tiếng Nhật hay bất cứ ngôn ngữ nào khác. Bạn nên cố gắng học càng sớm càng tốt. Tập viết và học thuộc trong vòng từ 1 đến 2 tuần. Trong thời điểm bạn tự học tiếng Nhật căn bản tại nhà, ngoài việc bạn tập viết song song hai bảng chữ cái tiếng Nhật, bạn nên kết hợp với việc làm bài tập và học từ vựng. Làm càng nhiều bạn càng nhớ được nhiều mặt chữ hơn.

Học theo giáo trình Minano Nihongo

Giáo trình Minano Nihongo
Giáo trình Minano Nihongo

Đây là giáo trình được dùng rất phổ biến. Bạn đừng vội sử dụng quá nhiều sách khác nhau sẽ làm bạn bị rối mà không hiệu quả. Nếu bạn muốn lấy chứng chỉ năng lực tiếng Nhật N4 hoặc N5 bạn chỉ cần năm chắc kiến thức từ cuốn giáo trình này. Việc học tiếng Nhật sẽ đòi hỏi bạn chủ động học mỗi ngày. Ví dụ tháng này bạn xác định mục tiêu học hết 25 bài tương đương với trình độ N5, bạn hãy chia đều 25 bài ra. 1 tháng có 30 ngày, bạn có thể học 1 ngày 1 bài với đầy đủ các kĩ năng từ vựng, ngữ pháp, nghe hiểu, tập đọc và làm bài tập. Mỗi kĩ năng mình dành ra từ 30 đến 45 phút. Nhưng quan trọng là ngày nào bạn cũng chủ động học và hoàn thành kế hoạch học tiếng Nhật đã định sẵn. Cuối tuần bạn nên ôn lại những gì mình đã học để không bị quên.

Học Kanji vừa đủ

Bạn nên học theo giáo trình, với những chữ Kanji tương đương với trình độ tiếng Nhật bạn mong muốn. Bạn có thể bắt gặp thêm nhiều chữ Kanji mới, nhưng đừng tham quá, điều đó sẽ khiến bạn bị rối và không nhớ hết được. Ví dụ như với trình độ tiếng Nhật N4 bạn chỉ cần học khoảng từ 180 đến 200 chữ Kanji là bạn có thể thi được rồi. Bạn nên sử dụng sách tiếng Nhật Kanji look and learn để hỗ trợ cho mình trong việc ghi nhớ chữ Kanji. Cuốn sách khác hay, nhiều hình ảnh tượng hình, bạn có thể liên tưởng từ hình ảnh qua chữ.

Luyện nghe tiếng Nhật

Luyện nghe tiếng Nhật
Luyện nghe tiếng Nhật

Với việc tự học tiếng Nhật, bạn phải chủ động nghe mỗi ngày. Nghe các đoạn hội thoại ngắn trong sách bài tập, tăng cường thêm việc nghe từ Youtube các đoạn hội thoại ngắn cơ bản. Bạn nên chủ động lên google tìm kiếm cho mình các dạng bài tập phù hợp nhất với nội dung đang học, luyện tập thường xuyên càng nhiều càng tốt.

Đăng kí thi năng lực tiếng Nhật

Trong thời gian bạn tự học tiếng Nhật căn bản, bạn nên cập nhật thông tin về các kì thi năng lực tiếng Nhật phù hợp với mình. Thời gian nộp hồ sơ, cách thức thi và tất cả những thông tin có liên quan.

Trên đây là lộ trình cơ bản trung tâm tiếng Nhật SOFL chia sẻ đến các bạn. Dù bạn tự học tiếng Nhật căn bản tại nhà hay đến trung tâm tiếng Nhật, điều quan trọng là bạn luôn chăm chỉ và thực sự nghiêm túc cho việc học của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hai định dạng để đọc tiếng Nhật

Những bộ phim Anime để học tiếng Nhật

Cách đọc số đếm trong tiếng Nhật