Cách học từ vựng tiếng Nhật

Khi bắt đầu học một ngôn ngữ thì từ vựng luôn là thứ quan trọng nhất mà bạn cần phải học đầu tiên phải không nào. Tuy nhiên thì tiếng Nhật lại có quá nhiều từ vựng vậy có phương pháp nào học nhanh từ vựng tiếng Nhật không.
Cách học từ vựng tiếng Nhật
Cách học từ vựng tiếng Nhật

Hãy học ngay từ lúc mới bắt đầu

Với ngữ pháp hay Kanji, bạn có thể dành ra một khoảng thời gian nào đó trước khi thi để ôn, những từ vựng tiếng nhật sơ cấp thì khác hẳn. Nó đòi hỏi một quá trình học liên tục, có lẽ là từ khi bắt đầu học cho đến tận khi nào bạn không cần sử dụng tiếng Nhật nữa.

Lời khuyên cho mọi người là hãy học từ mới ngay từ khi bắt đầu học. bởi vì trong suốt quá trình học tiếng Nhật, từ mới sẽ được cập nhật thường xuyên, liên tục và lưu trữ trong não bộ của bạn. Nhất là trong giai đoạn đầu lượng từ bạn cần thu nạp là khá lớn. Nếu không học ngay từ đầu để dồn đống lại bạn sẽ không có thời gian để có thể học lại từ cũ, từ đó dẫn đến chán nản và bỏ cuộc.

Bởi vì vậy, nếu đã quyết định học tiếng Nhật, hãy lên tinh thần ngay từ đầu nhé!

Còn nếu bạn là người thích giao tiếp và “chán ngấy” việc tự học một mình thì có lẽ bạn nên tham gia những khóa học tiếng nhật sơ cấp. Thông qua những hoạt động dạy, học, chơi trò chơi, làm bài tập trên lớp, bạn sẽ cảm thấy việc học từ vựng trở nên đơn giản và thú vị hơn nhiều!

Đừng cố gắng học 100%

Vâng, đừng cố gắng làm mọi thứ 100% trong cùng một lúc, đây là lời khuyên thứ 2 của mình nhưng làm nên điều kì diệu Mình muốn gửi gắm đến cả nhà. Mình chia sẻ: “Nhiều bạn rất cầu toàn và nhu cầu học mọi thứ ngay từ lần đầu tiên. Nhưng nhiều khi, tiếng Nhật là một ngôn ngữ khó. Để học thuộc toàn bộ từ vựng hoặc hiểu 100% ngữ pháp ngay từ lần đầu rất khó. vì vậy, rất nhiều bạn đã hoảng sợ và bỏ học tiếng Nhật khi còn chưa học xong…bảng chữ cái. Điều này rất đáng tiếc. Ở Mình, có một quan điểm giáo mà mình rất thích và thực hiện đã thành công. Đó là không bao giờ học 100% mọi thứ trong một lúc. Thay bởi vì học 100% từ vựng tiếng nhật cơ bản trong ngày đầu tiên, bạn hãy học 80% thôi, và học tiếp 20% vào ngày hôm sau.”

bởi các kiến thức tiếng Nhật có sự móc nối với nhau khá chặt chẽ nên hầu như các kiến thức của ngày hôm trước sẽ được nhắc qua lại và nâng cao ở ngày hôm sau. bởi vậy nếu không thể học 100% mọi thứ ngay từ lần đầu tiên bạn cũng đừng hoảng nhé! Hãy học tiếp và mở rộng các phần còn thiếu, còn yếu ở ngày hôm sau. Mình sẽ giúp bạn!

Thay vì học 10 từ vựng tiếng nhật mỗi ngày, hãy học 100 từ trong 10 ngày!

Học tiếng Nhật mỗi ngày
Học tiếng Nhật mỗi ngày

Có bạn sẽ lí luận rằng mỗi ngày học 10 từ thì 10 ngày cũng học được 100 từ mà, Mình nói gì lạ quá cơ! Thế nhưng vấn đề không phải là số lượng từ, mà là quá trình ôn tập trong việc học. Học 100 từ trong ngày đầu tiên, có thể bạn chỉ nhớ được 7 từ, đến ngày thứ 2 bạn nhớ được 15 từ… Cứ như vậy, việc ôn tập, nhắc đi nhắc lại liên tục từ mới trong 10 ngày sẽ giúp bạn nhớ từ công dụng hơn mỗi ngày học thuộc lòng 10 từ mà không ôn tập. Có thể mỗi ngày bạn đều thuộc 10 từ ấy, nhưng đến ngày cuối cùng lại phát hiện mình đã quên sạch các từ trước đó!

Thế nên, hãy học 100 từ vựng tiếng nhật trong 10 ngày thay bởi học 10 từ mỗi ngày nhé!

Hiện giờ là năm 2018, đừng sử dụng cách thức học của năm 1996!

Học tiếng Nhật online
Học tiếng Nhật online

Xã hội thay đổi từng ngày, nên đừng mãi hoài niệm quá khứ bằng phương pháp học từ vựng bằng cách thực hiện cặm cụi viết nữa. Đây có lẽ là cách tốn thời gian và kém công dụng nhất.

Đừng chỉ sử dụng mắt để học từ vựng tiếng nhật cơ bản, hãy dùng cả tai, mắt, não trái và não phải nữa! Download một file audio do người bản xứ đọc từ mớinghe đi nghe lại lại và tự viết ra, tưởng tượng được thì càng tốt. Khi bạn huy động càng nhiều giác quan ham gia vào quá trình học từ, bạn sẽ nhớ từ càng lâu.

Hay hiện giờ là thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những phần mềm học tiếng Nhật để hỗ trợ tối đa cho quá trình học của mình.

Qua bài đọc trên thì chắc từ vựng sẽ không còn có thể làm khó đc các bạn nữa phải không nào. Hãy đến trung tâm tiếng Nhật SOFL đăng kí ngay cho mình một khóa học đi thôi nào



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hai định dạng để đọc tiếng Nhật

Những bộ phim Anime để học tiếng Nhật

Cách đọc số đếm trong tiếng Nhật