Bí quyết ghi nhớ từ vựng tiếng Nhật

Tiếng Nhật là ngôn ngữ khó vì có quá nhiều từ vựng và cách viết tượng hình không giống bảng chữ cái latinh mà chúng ta vẫn học. Tuy nhiên cũng không phải không có cách để học tốt tiếng Nhật, các bạn hãy chú ý bài đọc sau để biết rõ hơn phương pháp học từ vựng tiếng Nhật cực kì hiệu quả.
Từ vựng tiếng Nhật
Từ vựng tiếng Nhật

Học bằng cách thức đọc viết

Một phương pháp học từ vựng tiếng Nhật rất công dụng là bạn viết từ mới ra giấy rồi đọc nhẩm nó, mỗi từ sẽ luyện viết khoảng 10 lần hoặc đến khi bạn cảm thấy quen mặt chữ và cách thức đọc thì dừng lại. bởi vì tiếng Nhật có rất nhiều nét, nếu bạn không luyện tập cẩn thận sẽ rất dễ nhầm các chữ với nhau. quá trình luyện tập nhiều lần phối hợp với đọc sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn thông thường rất nhiều lần.

Học bằng thẻ nhớ flashcard

Thẻ Flashcard
Thẻ Flashcard

Đối với những bạn học tiếng Nhật thì chắc hẳn đã quá quen với flashcard rồi phải không? Để có được những xấp flashcard này bạn có thể đến mua tại những nhà sách hay tự tạo cho mình một bộ theo sở thích cá nhân của chính mình. giải pháp học cũng rất khá đơn giản mỗi tờ flashcard sẽ viết một từ vựng tiếng nhật sơ cấp, 1 mặt in từ vựng cần học với hình ảnh minh họa cụ thể để người đọc dễ hình dung chữ tượng hình hơn, mặt sau là hướng dẫn giải pháp viết và phiên âm cách đọc.
Học với flashcard là lật đọc nhanh nhất có thể, bạn hãy lật liên tục tốc độ càng nhanh thì khả năng nhớ chữ của bạn càng tốt. Nếu có chữ nào không nhớ thì lật mặt sau để kiểm tra đáp án.

Học theo từng đoạn văn

Nếu chỉ học từng từ một thì bạn sẽ phải nhớ rất nhiều. Nếu học theo âu hoặc đoạn văn bạn sẽ phải nhớ ít hơn, Hơn thế nữa với cách thức học này bạn còn học được cấu trúc ngữ pháp của câu, hiểu rõ được cách vận dụng cụ thể của mỗi từ. Số lượng câu bạn nhớ được càng nhiều thì bạn lại càng học tốt giao tiếp tiếng Nhật hơn.

Học theo chủ đề

Từ vựng chủ đề sức khỏe
Từ vựng chủ đề sức khỏe

Học theo chủ đề mà bạn yêu thích chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hứng thú với quá trình học hơn phải không. Hãy lựa chọn những chủ đề mà bạn yêu thích hoặc phục vụ cho công chu trình của bạn để học trước. Phân loại từ theo những chủ đề tương tác đến nhau đẻ học sẽ giúp bạn nhớ nhanh hơn. Khi sử dụng theo cách làm này bất kể từ có khó nhớ đến đâu bạn cũng có thể nhớ được.

Học qua đoạn hội thoại

Câu hội thoại tiếng Nhật
Câu hội thoại tiếng Nhật

Trong một đoạn hội thoại sẽ chứa rất nhiều từ mới và cấu trúc ngữ pháp. Bạn có thể tìm các đoạn hội thoại cơ bản với các cấu trúc hội thoại dễ trước rồi dần dần học đoạn khó hơn. Với cách này còn luyện cho bạn khả năng giao tiếp tiếng Nhật tốt hơn. Và bỗng nhiên giao tiếp tiếng Nhật là yêu cầu rút cục của chúng ta khi học tiếng Nhật.

Trên đây là phương pháp học từ vựng tiếng nhật cực kì hiệu quả cho những người mới bắt đầu. Bạn hãy tìm cho mình một trung tâm tiếng Nhật uy tín để bắt đầu con đường chinh phục tiếng Nhật của mình nhé

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hai định dạng để đọc tiếng Nhật

Những bộ phim Anime để học tiếng Nhật

Cách đọc số đếm trong tiếng Nhật