KINH NGHIỆM HỌC TIẾNG NHẬT HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU


Tiếng Nhật đang dần phổ biến hơn tại Việt Nam. Mọi người học tiếng Nhật với nhiều mục đích khác nhau: để đi du học, xin việc làm việc, do sở thích cá nhân,… nhưng dù mục đích là gì thì tất cả những người học tiếng Nhật đều đặt ra mục tiêu có thể giao tiếp được tiếng Nhật. Vậy học tiếng Nhật kiểu gì để hiệu quả và giao tiếp tốt.

Học bảng chữ cái tiếng Nhật

Cũng giống như tất cả các ngôn ngữ khác khi học tiếng Nhật chúng ta cũng cần phải học bảng chữ cái thật chuẩn. Tiếng Nhật có 3 bảng chữ cái chính là: Hiragana, Katakana và Kanji.
Bảng chữ cái Hiragana
Bảng chữ cái Hiragana 

Hiragana bao gồm 46 chữ cái, là đơn vị cấu tạo nên các từ thuần Nhật hoặc thường đóng vai trò là các trợ từ trong câu. Hiragana là bảng chữ cái nằm trong hầu hết các giáo trình dạy tiếng Nhật cơ bản. Học đúng và phát âm chuẩn bảng chữ cái Hiragana sẽ là cơ sở quan trọng cho việc học Katakana vì bảng chữ cái Katakana có cách đọc y chang Hiragana, chỉ khác chút ít về cách viết.
Bảng chữ cái Katakana
Bảng chữ cái Katakana

Katakana gồm 45 chữ cái có cách phát âm tương tự Hiragana nhưng cách viết hơi khác một chút. Katakana là bảng chữ cái cấu tạo các từ mượn trong tiếng Anh.

Kanji là chữ Hán tự đóng vai trò trong việc cấu tạo ngữ nghĩa cho câu, việc học kanji khá phức tạp vì nó đòi hỏi bạn phải nhớ một khối lượng từ vựng rất lớn vì vậy nếu bắt đầu học Tiếng nhật thì chưa cần Phải học Kanji.

Học từ mới vào giao tiếp tiếng Nhật thông dụng

Những câu giao tiếp tiếng Nhật thông dụng
Những câu giao tiếp tiếng Nhật thông dụng

Sau khi đã học thành thục 2 bảng chữ cái cơ bản rồi rồi thì việc tiếp theo chúng ta cần làm là học từ mới và có thể giao tiếp ổn. Nếu bạn có nhu cầu đi du học Nhật Bản thì việc giao tiếp tốt sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn, vì vậy hãy chú trọng rèn luyện kĩ năng này trong suốt quá trình học.

Nguồn tài liệu từ vựng và câu giao tiếp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm qua mạng internet. Sau khi tìm kiếm được những tài liệu rồi bạn nên ghi chép lại những câu giao tiếp thông dụng lại để học để nhớ được lâu hơn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tìm những bộ phim tiếng Nhật để học, vừa giải trí vừa học tập giúp bạn thư giãn vì tăng hiệu quả học tập.

Nỗ lực luyện tập tiếng Nhật

Dù có làm gì đi nữa thì cũng cần phải luyện tập thường xuyên mới có thể nhớ lâu và tiến bộ nhanh hơn được. Bạn hãy mang tiếng Nhật luyện tập thường xuyên để tăng khả năng pháp âm tiếng Nhật của mình, hãy để tiếng Nhật hòa vào cuộc sống của chính bạn, ăn ngủ với tiếng nhật. Tin chắc rằng một ngày nào đó bạn sẽ thấy ngạc nhiên về khả năng nói tiếng Nhật của chính mình đấy.

Trên đây là một số kinh nghiệm của bản thân mình cho việc học tiếng Nhật cơ bản. Tuy nhiên tiếng Nhật là một ngôn ngữ khó vì vậy bạn cũng cần tìm đến các trung tâm tiếng Nhật để có người hướng dẫn cho các bạn làm quen với phương pháp học như vậy việc học mới dễ dàng và hiệu quả hơn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hai định dạng để đọc tiếng Nhật

Những bộ phim Anime để học tiếng Nhật

Cách đọc số đếm trong tiếng Nhật