ĐỪNG BỎ QUA NẾU MUỐN NÓI TIẾNG NHẬT NHANH VÀ CHUẨN

Bạn học tiếng Nhật một thời gian dài những vẫn chưa thể giao tiếp trôi chảy mặc dù vốn từ vựng và ngữ pháp của bạn đã dồi dào dư sức để giao tiếp. nhưng khi giao tiếp thì vẫn cứ ậm ẹ mãi mới được một câu. Hãy chú ý xem bài dưới đây sẽ rất có ích cho bạn đấy.
Bí quyết luyện giao tiếp tiếng Nhật
Bí quyết luyện giao tiếp tiếng Nhật

Lên kế hoạch luyện giao tiếp

Lên kế hoạch học tập
Lên kế hoạch học tập

Bất cứ việc gì cũng cần có một kế hoạch cụ thể trước khi làm, việc học cũng vậy. Bạn nên đặt cho mình một kế hoạch cụ thể trước khi học. Đừng để học theo cảm hứng thích thì học còn chán thì bỏ. lập cho mình một kế hoạch và mục tiêu và ép bản thân phải đạt được nó, đừng để thời gian của bạn trôi qua một cách lãng phí.

Luyện cách phát âm chuẩn Nhật

Luyện phát âm tiếng Nhật là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi học giao tiếp, quyết định việc giao tiếp tiếng Nhật của bạn có chuẩn hay không. Phát âm sai cũng như khi chúng ta viết sai chính tả làm cho người đối thoại không thể hiểu nghĩa hoặc hiểu sai nghĩa mà bạn định nói. Phát âm theo thói quen hay nghe những cách phát âm sai lâu ngày sẽ khiến các bạn nhầm lẫn phát âm sai. Để luyện phát âm bạn có thể tìm những tài liệu, video hướng dẫn cách phát âm từ cách đặt lưỡi, chỉnh môi để giúp bạn phát âm một cách chuẩn nhất. Đối với những từ mới chưa chắc về cách phát âm thì bạn cần kiểm tra chính xác cách phát âm trước khi học, tránh sai xót sau này.

Luyện giao tiếp với chính mình

Luyện giao tiếp với chính mình
Luyện giao tiếp với chính mình

Một nguyên nhân khiến trình độ giao tiếp tiếng Nhật của bạn là lười thực hành. Đa phần là do ngại, sợ sai vì cứ thu mình lại như vậy nên các bạn không mang được kiến thức mình đã học ra thực hành. Lâu ngày bạn sẽ cảm thấy ngại giao tiếp, đến khi cần nói thì lại tậm tịt mãi mới được một câu do phản xạ kém. Tuy nhiên cũng có nhiều bạn không phải lười giao tiếp mà là không có nhiều cơ hội để giao tiếp. Vậy tại sao bạn lại không thử nói chuyện với chính mình nhỉ? Đứng trước gương rồi tự mình tập những đoạn hội thoại từ xã giao đơn giản rồi dần dần luyện giao tiếp những đoạn khó hơn. Ban đầu có thể sẽ có chút chưa quen khi nói chuyện với chính mình nhưng khi đã quen rồi thì bạn chắc chắn sẽ bất ngờ về khả năng giao tiếp của mình.

Tập hát và xem phim Thật nhiều


Một mẹo cực hay với các bạn trẻ hiện nay là tập hát và xem phim nhật có phụ đề. Nghe và bắt chước hát hoặc nói theo sẽ giúp bạn chỉnh cách phát âm và ngữ điệu khi phát âm một cách tự nhiên và cực kì dễ nhớ. Việc xem những chương trình mà mình yêu thích sẽ mang lại hứng thú hơn trong việc học. Tuy nhiên đừng quá mê phim mà quên công đoạn thực hành giao tiếp nó nhé.
Hãy cố gắng luyện tập thường xuyên hoặc đến các trung tâm tiếng Nhật để nâng cao kĩ năng giao tiếp tiếng Nhật của mình nhé. Chúc các bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hai định dạng để đọc tiếng Nhật

Những bộ phim Anime để học tiếng Nhật

Cách đọc số đếm trong tiếng Nhật