BÍ QUYẾT TỰ HỌC TIẾNG NHẬT TẠI NHÀ CHO NGƯỜI MỚI

Có nhiều cách để học tiếng Nhật, trong đó tự học tiếng Nhật ở nhà được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Và cũng có rất nhiều bạn bỏ cuộc vì phương pháp này vì không có cách học hiệu quả. Hôm nay mình xin chia sẻ cho các bạn một bí quyết tự học tiếng Nhật ở nhà cực kì đơn giản và hiệu quả.
Tự học tiếng Nhật ở nhà
Tự học tiếng Nhật ở nhà

Lên thời gian biểu học tiếng nhật hợp lý


Dù có làm bất cứ việc gì, nếu muốn thành công thì chúng ta đều phải lập cho mình một kế hoạch cụ thể rõ ràng. Bạn nên chia đều quỹ thời gian rảnh trong ngày để học tất cả các kĩ năng nghe nói đọc viết thay vì chỉ chú tâm học duy nhất một kĩ năng duy nhất. Ví dụ mỗi ngày bạn dành 15p buổi sáng luyện từ vựng, sau đó là 15p luyện ngữ pháp, 15p luyện nghe, 15p luyện nói. Bạn phải phân bổ thời gian biểu hợp lý để ngày nào cũng tập luyện đủ tất cả các kĩ năng trên.

Sử dụng tiếng Nhật trong cuộc sống hằng ngày


Có một cách học tiếng Nhật khá hay cho những ai tự học tiếng Nhật tại nhà áp dụng tiếng Nhật vào cuộc sống thường ngày của mình. Hãy cố gắng sử dụng tiếng Nhật vào mọi trường hợp có thể, bạn hãy luyện cho mình tư duy tiếng Nhật. Có nghĩa là khi có một câu cần nói thì bạn sẽ bỏ qua bước nghĩ câu tiếng Việt mà trực tiếp nghĩ ra câu tiếng Nhật. Cách làm này sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn và sẽ luyện được phản xạ giao tiếp tiếng Nhật.

Học tiếng Nhật online

Học tiếng nhật online
Học tiếng nhật online


Hiện nay do nhu cầu học tiếng Nhật của giới trẻ ngày càng cao nên có rất nhiều trang web học tiếng nhật online trên mạng có thể miễn phí hoặc mất phí cung cấp kiến thức nền tảng cho các bạn tự học tiếng Nhật ở nhà. Ngoài những trang web dạy tiếng Nhật online bạn cũng có thể tìm những video dạy tiếng Nhật trên youtube để tham khảo thêm. Tuy nhiên bạn cũng nên học theo một thứ tự cụ thể vì khi học tiếng Nhật kiến thức các bài trước sẽ bổ trợ rất nhiều cho bài sau, đặc biệt là phần ngữ pháp.

Tham gia các hoạt động ngoại khóa tiếng Nhật

Giao lưu văn hóa Việt Nhật
Giao lưu văn hóa Việt Nhật


Tự học tiếng Nhật tại nhà bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều kĩ năng nghe nói. Vì vậy bạn nên tạo môi trường luyện kĩ năng giao tiếp cho mình. Nếu chưa đủ tự tin bạn có thể tự luyện nói trước gương trước rồi mới tham gia các buổi ngoại khóa sau. Khi tham gia các buổi giao lưu văn hóa của Nhật bạn sẽ được tiếp xúc với con người Nhật Bản, có điều kiện nâng cao kĩ năng mềm trong giao tiếp tiếng Nhật.



Trên đây là ý kiến cá nhân của mình về việc tự học tiếng Nhật tại nhà, hy vọng sẽ có ích cho các bạn. Còn nếu bạn muốn có người hướng dẫn để học tiếng Nhật tốt hơn thì hãy tìm cho mình một trung tâm tiếng Nhật uy tín và phù hợp nhất với mình nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hai định dạng để đọc tiếng Nhật

Những bộ phim Anime để học tiếng Nhật

Cách đọc số đếm trong tiếng Nhật