Bí quyết luyện thi tiếng Nhật

Mỗi khi kì thi quan trọng gần tới là các thí sinh lại ám ảnh cảnh “học tài thi phận”. Dù đã cố gắng ôn tập rất nhiều nhưng kết quả thi vẫn không được tốt. Để giúp các bạn tránh khỏi cảnh học rất nhiều mà thi chẳng được bao nhiêu, mình xin chia sẻ cho các bạn bí quyết luyện thi kì thi năng lực tiếng Nhật JLPT. Các bạn hãy đọc kĩ để có thể đạt được kết quả cao nhé.

Phần từ vựng

Từ vựng tiếng Nhật
Từ vựng tiếng Nhật 

Rất nhiều người cảm thấy sợ phần từ vựng, nhất là những người đã học quen chữ la tinh như chúng ta. Bởi vì phần này có một số câu hỏi dựa trên chữ Kanji Hán tự là điểm yếu của chúng ta. Không có cách nào ôn tập phần này ngoài bạn phải cố gắng học từ vựng tiếng Nhật thật nhiều. Hãy cố gắng học từ vựng càng nhiều càng tốt, không chỉ học nghĩa mà còn phải nhớ cách đọc của từ. Nếu trung bình mỗi ngày bạn chỉ học 10 từ thì 1 năm bạn sẽ học được hơn 3000 từ, con số quá kinh ngạc phải không. Chỉ cần cố gắng nhất định phần từ vựng không còn quá khó khăn với bạn nữa.

Phần ngữ pháp

Cấu trúc ngữ pháp tiếng Nhật cơ bản
Cấu trúc ngữ pháp tiếng Nhật cơ bản

Phần này là kiểm tra ngữ pháp ở cấp độ bạn thi dưới dạng ý nghĩa và cách dùng. Cách dùng gồm ngữ pháp để tạo câu, là thì hiện tại hay quá khứ. Nếu bạn đã ôn tập phần ngữ pháp này rồi thì phần này không còn quá khó với bạn nữa. Bạn hãy cố gắng học ngữ pháp thật tốt để có thể đạt được điểm cao trong phần này nhé. Ngoài ra ngữ pháp và từ vựng tốt sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn ở phần đọc đấy.

Đọc hiểu

Nhiều người thường mất điểm phần này có lẽ vì phần đọc hiểu chứa quá nhiều chữ Kanji mà họ chưa từng học hay nhìn thấy trước đây. Bởi vậy bạn nên để phần này cuối cùng hãy làm tốt phần ngữ pháp trước rồi hãy làm phần đọc. Nếu đọc chậm thì bạn nên chọn những câu ngắn và dễ làm trước, đọc kĩ câu hỏi trước rồi mới đọc đoạn văn trả lời. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn, tuy nhiên nếu muốn điểm cao trong phần này thì bạn phải học thật tốt ngữ pháp tiếng Nhật và từ vựng.

Phần nghe

Luyện nghe tiếng Nhật
Luyện nghe tiếng Nhật

Nghe được coi chính là phần sẽ khó nhất với rất nhiều những thí sinh vì trong suốt bài thi bạn chỉ có một lần để nghe các câu hỏi và phải trả lời nó liền, ngay cả khi bạn quên câu hỏi hay chẳng hiểu chúng tí nào. cũng như không có thời gian để trở về những câu hỏi trước mà chúng ta đã quên.

Trừ khi các bạn đang sống tại Nhật, bí quyết độc nhất để cải thiện kỹ năng nghe là nghe tiếng Nhật rất nhiều, bổ sung kiến thức qua các bài luyện nghe tiếng Nhật online hoặc những đĩa CD.

Trên đây là những chia sẻ của mình về cách luyện thi tiếng Nhật, mong sẽ giúp ích cho các bạn trong học tập. Còn nữa, nếu muốn học tốt thì trước tiên phải chọn cho mình một người thầy tốt, hãy chọn cho mình một trung tâm tiếng Nhật tốt nhất để theo học nhé. Chúc các bạn đạt kết quả tốt trong kì thi của mình nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hai định dạng để đọc tiếng Nhật

Những bộ phim Anime để học tiếng Nhật

Cách đọc số đếm trong tiếng Nhật