7 cách học tiếng Nhật đơn giản

Khi bạn đang học một ngôn ngữ mới, điều quan trọng là bắt đầu xây dựng một cách nhỏ bé và chậm rãi những gì bạn đang học trong các lớp học hoặc bài học của bạn. Thời gian học tập và thực hành phù hợp sẽ giúp củng cố cả ngôn ngữ viết và nói, quy tắc ngữ pháp và cách phát âm . Dưới đây là một số chiến lược đơn giản và hiệu quả để giúp bạn học tiếng Nhật. 

1. Đặt mục tiêu hợp lý 

Mục tiêu rõ ràng hợp lý
Mục tiêu rõ ràng hợp lý

Học một ngôn ngữ mới không xảy ra ngay lập tức. Chấp nhận rằng nó sẽ mất thời gian và công sức. Đặt mục tiêu nhỏ, dễ quản lý cho chính bạn. Ví dụ: hãy thử thách bản thân để học năm từ hoặc ký tự mới mỗi ngày. Các mục tiêu nhỏ ít khó khăn hơn nhiều và thành tích của bạn sẽ tăng lên theo thời gian. 

2. Lập lịch biểu 

Lập lịch biểu học tập cụ thể
Lập lịch biểu học tập cụ thể
Sau khi bạn đã đặt ra một số mục tiêu cho bản thân, hãy lên lịch học tiếng Nhật. Tốt nhất là nên học một chút mỗi ngày, ngay cả khi chỉ trong 20 đến 30 phút. Dành một thời gian cụ thể trong ngày, bất cứ điều gì làm việc tốt nhất với lịch trình của bạn, và gắn bó với nó. 

3. Làm cho phần tiếng Nhật của ngày của bạn 

Việc tiếp xúc thường xuyên với ngôn ngữ sẽ giúp bạn hiểu và giúp bạn học tiếng Nhật nhanh hơn . Ngoài thời gian học tập hàng ngày của bạn, hãy tìm một số cách sáng tạo để lén thêm tiếng Nhật vào cuộc sống của bạn. Hãy thử nghe các podcast , đài phát thanh và chương trình truyền hình của Nhật Bản . Ngay cả khi bạn không hiểu các chương trình này lúc đầu, nghe sẽ giúp đỡ. Tải xuống một số ứng dụng và trò chơi học tiếng Nhật để chơi khi bạn đang buồn chán. 

4. Nhận một Kana Workbook 

Hệ thống chữ viết tiếng Nhật bao gồm kana (ký tự đơn giản) và kanji (các ký tự có nguồn gốc từ Trung Quốc). Hiragana, một loại kana, được sử dụng cho các liên từ, kết thúc từ và các mục đích phụ khác. Katakana, loại kana khác, được sử dụng cho các từ có nguồn gốc từ nước ngoài. 
Có ít hơn 100 ký tự kana , và nếu bạn học những điều này đầu tiên, bạn sẽ được trang bị tốt hơn để giải quyết kanji. Đừng chỉ sao chép chúng ra khỏi internet; mua một bảng tính kana để dạy cho bạn thứ tự đột quỵ. Thứ tự đột quỵ là rất quan trọng trong tiếng Nhật. Kana có ít nét hơn kanji, vì vậy hãy bắt đầu với kana và làm chủ những nhân vật này trước khi bạn chuyển sang chữ kanji. 

5. Đọc sách tiếng Nhật 


Đọc sách tiếng Nhật

Một khi bạn đã thành thạo kana, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu đọc những cuốn sách tiếng Nhật đơn giản. Tôi khuyên bạn nên sử dụng sách cơ bản cho trẻ em để bắt đầu. Hãy tìm những cuốn sách có các câu từ ba đến bốn chữ và rất nhiều hình ảnh. Amazon có rất nhiều sách Kindle miễn phí để giúp bạn bắt đầu. Ngoài ra, tìm hiểu xem có một hiệu sách Nhật Bản trong khu vực của bạn hay không; nhiều thành phố có ít nhất một thành phố. 

6. Tìm hiểu về tiếng Nhật chính thức và không chính thức 

Tiếng Nhật chính thức và không chính thức rất khác nhau. Mặc dù tôi học tiếng Nhật không chính thức từ mẹ tôi, tôi chưa bao giờ học tiếng Nhật chính thức bởi vì tôi chưa bao giờ đi học hoặc làm việc tại Nhật Bản. Tôi vẫn phải tập trung thực sự khó khăn để nói chuyện trong Keigo , hoặc chính thức của Nhật Bản. 
Trong trường học và hầu hết các chương trình học ngôn ngữ, bạn sẽ học tiếng Nhật chính thức, được sử dụng trong môi trường kinh doanh. Tuy nhiên, nếu bạn xem phim hoạt hình hoặc nghe người nói tiếng Nhật bản địa, bạn sẽ nghe thấy tiếng Nhật không chính thức. Đọc về sự khác biệt và chú ý đến phong cách bạn nghe trong cuộc trò chuyện. 

7. Nhận một Tutor hoặc học Buddy 

Chỉ có rất nhiều bạn có thể tự học. Một gia sư có thể giúp bạn sửa phát âm và cải thiện ngữ pháp của bạn. Anh ấy hoặc cô ấy cũng có thể phát triển một kế hoạch giảng dạy phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn. Bạn có thể thực hành nói tiếng Nhật với bạn bè hoặc bạn học, và áp dụng các khái niệm mới vào các tình huống thực tế. Nếu bạn không có bất kỳ bạn bè nào đang học tiếng Nhật, bạn có thể tìm kiếm một nhóm trò chuyện trong khu vực của bạn. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hai định dạng để đọc tiếng Nhật

Những bộ phim Anime để học tiếng Nhật

Cách đọc số đếm trong tiếng Nhật