Du học Nhật bản có gì hot?

Du học Nhật đang là sự lựa chọn của rất nhiều người không chỉ riêng Việt Nam mà kể cả các nước khác nữa. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu vì sao Nhật Bản lại là sự lựa chọn khi du học nhé. 

1. Nền giáo dục hàng đầu thế giới 

Nền giáo dục của Nhật Bản đứng đầu thế giới
Nền giáo dục của Nhật Bản đứng đầu thế giới

Nhật Bản luôn đi đầu về công nghệ, kinh tế và mọi lĩnh vực trên thế giới. Ngày này ở Mĩ, mọi người sẽ luôn cho rằng xe hơi từ Nhật Bản là bảo chứng cho chất lượng, thậm chí tốt hơn xe Mĩ rất nhiều. Nhật Bản là nước đã có đa dạng người được trao giải Nobel hơn cả trong số các nước châu Á, được thế giới công nhân là có trình độ cao về rất nhiều ngành như hóa học, vật lý, y học, văn học. Tại sao Nhật Bản từ một nước nghèo nàn lại có thể đi nhanh và đi xa đến vậy? Hãy nhìn vào nền giáo dục của họ, bạn sẽ hiểu ra. Ngay từ khi còn ở bậc mẫu giáo, trẻ con Nhật bản đã được giáo dục tính tự lập, ngăn nắp, chăm chỉ và chịu đựng khó khăn về thời tiết, bọn trẻ thậm chí còn phải mặc quần sooc vào mùa đông. Từ nhỏ chúng đã hiểu rằng, một đất nước nghèo nàn về tài nguyên và hứng chịu đa dạng thiên tai thì chỉ có con người là động lực duy nhất. Đây chính là lí do mà nguồn nhân lực Nhật Bản là nguồn nhân lực hay nhất trên thế giới. 

Tổng sản phẩm quốc nội của Nhật Bản (GDP) vào năm 2007 xếp hạng thứ nhì trên thế giới. Với sức mạnh kinh tế hùng hậu, Nhật Bản đã xây dựng được một vị trí vững vàng trên thế giới. Nhật Bản không phải là nước có lãnh thổ rộng lớn, cũng không có được nguồn tài nguyên đa dạng. Nhật Bản có được sức mạnh kinh tế và kỹ thuật chính là dựa vào những cơ sở giáo dục có trình độ cao. 

2. Cơ hội du học với chi phí thấp 

Du học Nhật bản chi phí thấp
Du học Nhật bản chi phí thấp
Nếu bạn quan tâm đến du học thì bạn sẽ thấy Nhật Bản là một điểm đến tuyệt vời, ít gánh nặng về tài chính. Du học Nhật Bản vừa có học phí và chi phí sinh hoạt không quá cao vừa có chức năng tìm công quá trình làm thêm. Một năm chi phí sinh hoạt tại Nhật vào khoảng 560,000 yên, trong khi đó chi phí tại Singapore lên tới 2,605,000 yên. Chính phủ Nhật Bản đã cam kết đến năm 2020 sẽ hỗ trợ cho 10.000 du học sinh Việt Nam sang Nhật Bản. Đây sẽ là cơ hội rất lớn đối với cả nhà có ý định du học và mục đích được sang Nhật Bản du học. bất chợt, chu trình học tập ở nước ngoài sẽ trở nên tiện lợi hơn đa dạng nếu bạn tinh thông ngôn ngữ của nước đó. Vậy nên hãy bảo đảm rằng bạn cảm thấy thoải mái với tất cả ba bảng chữ cái của người Nhật (hiragana, katakana và kanji) trước khi thực hiện nỗ lực này. 

Một số chi phí bạn có thể tham khảo: 
Học phí trung bình: 600,000 JPY/năm (hay 1,200,000 JPY / 2 năm) 
Chi phí sinh hoạt trung bình: 50,000 JPY/tháng 
Không những vậy, lệ phí đăng ký thi một trường đại học hoặc cao đẳng: 30,000 JPY/trường 

3. Rất nhiều quá trình làm thêm và thu nhập cao dành cho du học sinh 

Làm thêm ở Nhật lương cao
Làm thêm ở Nhật lương cao
Ở đa dạng nước tiêu biểu như Hoa Kỳ, chính phủ sẽ cấm sinh viên đi làm thêm. Nhưng khi du học Nhật Bản, chính phủ Nhật sẽ tạo mọi điều kiện để bạn có thể đi làm theo đúng quy định và trường nơi bạn theo học sẽ có trách nhiệm hỗ trợ cấp giấy phép và tạo điều kiện cho bạn đi tìm quá trình làm thêm tại Nhật. bây giờ 80% du học sinh có chu trình làm thêm tại Nhật Bản, theo kết quả của cuộc điều tra JASSO 2009. Tuy nhiên muốn làm thêm tại Nhật, du học sinh phải có giấy phép tham gia hoạt động ngoại khóa (gần như là giấy phép làm thêm) của cơ quan xuất nhập cảnh nơi gần nhất gọi là shikakugai katsudo kyoka (Permit to Engage in Activity other than that Permitted by the Status of Residence Previously Granted) 

Quá trình đi làm thêm ở Nhật khá hấp dẫn, bạn có thể tìm cho mình một công quá trình như bán hàng trong siêu thị, phục vụ quán ăn, cà phê, phát báo, làm trong những xí nghiệp rau quả và cơm hộp… Lương làm thêm ở Nhật được tính theo giờ, trung bình 650 – 900 Yên/giờ ở khu vực Fukuoka hay 750 – 1000 Yên/giờ ở khu vực Kobe, Nagoya và 800 – 1200 Yên/1 giờ ở Tokyo. Vậy nên chuyện du học sinh tích góp được 20 triệu VNĐ mỗi tháng sau khi trừ đi chi phí sinh hoạt là rất phổ biến. Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ, phong phú cả nhà Việt Nam lựa chọn không về nước mà ở lại làm thêm, lương trong dịp này thường cao hơn 2 đến 3 lần. Sau mỗi kì nghỉ, du học sinh có thể kiếm đến 70 triệu đồng. 

4. Chế độ học bổng đầy đủ 

Chế độ học bổng rất đầy đủ
Chế độ học bổng rất đầy đủ
Phong phú du học sinh đang nhận học bổng từ chế độ cấp học bổng dồi dào của Nhật Bản 

Ngoài chế độ cấp học bổng cho du học sinh của chính phủ Nhật Bản (Bộ khoa học và giáo dục), còn có các loại học bổng do Quỹ trợ giúp học sinh Nhật Bản JASSO (một tổ chức hành chính pháp nhân độc lập) hoặc những chính quyền địa phương, những quỹ giao lưu quốc tế, những quỹ học bổng tư giúp đỡ về mặt tài chính cho dồi dào du học sinh. 

Hiện tại có khoảng một nửa số du học sinh tự túc nhận được các loại học bổng này, trung bình mỗi tháng 60.000 yên. 

Trên đây là 4 lý do chính khiến du học Nhật bản được nhiều người lựa chọn. Hãy học tiếng Nhật ngay bây giờ và chuẩn bị hành trang để đi du học Nhật Bản ngay đi thôi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hai định dạng để đọc tiếng Nhật

Những bộ phim Anime để học tiếng Nhật

Cách đọc số đếm trong tiếng Nhật