Bí kíp luyện nghe tiếng Nhật công dụng của những cao thủ tiếng Nhật

Nghe và nói tiếng Nhật là một chắc những kỹ năng cần thiết mà những người học tiếng Nhật muốn đạt được. Để có thể giao tiếp tốt thì bạn không chỉ cần vốn từ vựng và ngữ pháp, những kỹ năng lý thuyết mà phải cần kỹ năng nghe nói tiếng Nhật thật tốt. Để có thể nghe nói tiếng Nhật tốt các bạn hãy chú ý đọc bài sau nhé.
Bí quyết luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả
Bí quyết luyện nghe tiếng Nhật hiệu quả

1. Nghe theo phản xạ tự nhiên 

Bạn hãy tạo cơ hội cho mình được luyện nghe tiếng Nhật thật tự nhiên, như là xung quanh toàn người Nhật, bất cứ khi nào có thể, bất cứ chủ đề gì cũng được, nghe băng, TV, CD, cứ bật lên và nghe khi rảnh. Có thể không cần hiểu, có thể chưa hiểu hết được, nhưng nghe cách làm này làm cho bạn quen với tiếng Nhật, đấy là bước đầu tiên, cũng rất quan trọng.......

Bạn tập nghe cho quen ngôn ngữ chưa cần phải hiểu nghĩa hãy nghe các bài nói tiếng Nhật thật chậm, ngắn, giọng phổ biến. Bạn cố gắng lên kế hoạch dành 1-2 tiếng kiên trì luyện nghe thường xuyên. nhiều bạn dừng lại chu trình nghe tiếng Nhật ở giai đoạn này bởi thiếu quyết tâm và luôn than phiền rằng tiếng Nhật khó nghe quá hoặc nói quá nhanh khiến họ không thể hiểu hết.

2. Nghe - hiểu

Nghe hiểu tiếng Nhật
Nghe hiểu tiếng Nhật
Bước này đòi hỏi bạn phải thật chăm chỉ và phải nghe có cách thực hiện, theo chủ đề khăng khăng, để nghe hiểu được thì 3 kỹ năng còn lại bạn cũng cần phải luyện tập thật tốt. Có thể kết hợp giữa học nghe và nói cùng với quá trình học ngữ pháp và rèn kỹ năng viết. Như vậy bạn sẽ tạo được cho mình một thói quen ứng dụng tiếng Nhật công dụng. 

Khi tụ hội nghe hiểu thì phải thật sự cố gắng để hiểu nội dung chớ không nên chủ yếu tụ hội để nghe một đoạn văn dài, Do đó sau khi nghe một bài tiếng Nhật, cách đánh giá là tự hỏi các câu hỏi từ chung nhất trước rồi mới đi vào những câu hỏi hẹp hơn, cụ thể hơn. Đó là luyện nghe hiểu tổng hợp thường thử thách mặt hiểu phong phú hơn, song đối với luyện nghe chính xác thử thách mặt nghe rất nhiều hơn.

Như vậy, có thể thấy, chu trình nghe thường xuyên là cách làm luôn đem lại hiệu quả cao cho bạn. Đây chính là bước ngoặt giúp bạn hoàn thiện những kĩ năng còn lại. Khi nghe tiếng Nhật tốt, khả năng phản xạ của bạn khi giao tiếp sẽ cao hơn.

3. Nghe những gì bạn thích 

Nghe những gì mà bạn thích
Nghe những gì mà bạn thích
Nghe có vẻ không đúng lắm nhưng học tiếng Nhật không khô cứng như môn toán cũng chẳng mượt mà như môn văn nên chúng ta hoàn toàn có thể thoải mái học theo những gì mình thích.

Chẳng hạn đối với cả nhà nữ thì nghe các bài về thời trang, du lịch hoặc làm đẹp nhất chẳng hạn. Khi nghe những chủ đề này đảm bảo sẽ làm tăng sự yêu thích, thích thú và chu trình học sẽ rất hiệu quả, bạn cũng có thể học bất cứ khi nào!

4. Nghe thường xuyên 

Bạn nghĩ thế nào nếu như bạn muốn có chức năng nghe tiếng Nhật đỉnh cao nhưng lại không dành phong phú thời gian để luyện nó? Và nghe làm sao để công dụng lại là cả một vấn đề hoàn toàn khác nhé !

Để có một khởi đầu tốt, chúng mình luôn nghe các bài đơn giản, dễ hiểu và có nhịp điệu chậm rãi. Nhưng chúng ta khá coi thường và bỏ qua những bài nghe như vậy bởi bạn cảm thấy nó quá khá dễ dàng và “hình như mình biết hết rồi” . Trên thực tế đây cách thức luyện nghe tiếng Nhật tác dụng nhất đấy nhé . Hãy lắng nghe cách thức phát âm, giọng điệu, nhấn nhá….chắc chắn còn kha khá thứ thú vị mà bạn bỏ sót đấy.

5. Nghe và học theo từ vựng

Nghe và học từ vựng tiếng Nhật
Nghe và học từ vựng tiếng Nhật
Bạn có nhớ khi học lớp 1 chúng ta đã học tiếng Việt như thế nào không? bí quyết luyện nghe tiếng Nhật này cũng như vậy, chúng mình nghe theo biện pháp phát âm từng từ sau đó thì nhắc lại, cứ như vậy nhiều lần sẽ có được giải pháp phát âm “bản xứ”. 

Qua bài này các bạn đã nắm rõ được các bí quyết để có thể giao tiếp tốt tiếng Nhật chưa, hãy ghi nhớ và luyện tập thường xuyên đi nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tốt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hai định dạng để đọc tiếng Nhật

Những bộ phim Anime để học tiếng Nhật

Cách đọc số đếm trong tiếng Nhật