TIẾT LỘ PHƯƠNG PHÁP BÍ TRUYỀN HỌC TIẾNG NHẬT GIAO TIẾP CẤP TỐC

Bạn đang có ý định đi du học hay đi làm tại Nhật, mọi việc chuẩn bị đều đã xong nhưng việc học giao tiếp tiếng Nhật gây quá nhiều khó khăn cho bạn. Hôm nay hãy cùng khám phá phương pháp học tiếng nhật giao tiếp cực nhanh và hiệu quả nhé.
giao tiếp tiếng nhật
Giao tiếp tiếng Nhật


1. Học từ vựng và ngữ pháp tiếng Nhật

Dù bạn có học ngôn ngữ nào cũng vậy, từ vựng và ngữ pháp luôn là yếu tố quan trọng nhất. Khi bạn đã nắm rõ về từ vựng và ngữ pháp tiếng Nhật cơ bản thì việc học tiếng Nhật giao tiếp sẽ dễ như thò tay lấy đồ trong túi vậy. Hãy tập trung học những từ vựng và ngữ pháp cơ bản thông dụng trong giao tiếp. Mỗi ngày hãy dành ra 30 phút để tìm hiểu học thêm từ mới.

2.Nói tiếng Nhật mọi lúc mọi nơi có thể

Khi đã có chút vốn từ vựng và ngữ pháp rồi thì điều cần thiết tiếp theo là luyện nói tiếng Nhật. Có thể ban đầu bạn sẽ phát âm sai nhưng đừng ngại, hãy cứ tập nói tiếng Nhật mỗi ngày. Việc luyện tập giao tiếp tiếng Nhật thường xuyên sẽ rèn luyện cho bạn khả năng nói lưu loát tiếng Nhật. Bạn hãy coi mình như một đứa trẻ ban đầu tập nói, rồi sẽ có một ngày bạn sẽ trưởng thành và nói được lưu loát.

3. Luyện nghe tiếng Nhật

Việc luyện nghe tiếng Nhật cũng khá quan trọng khi học giao tiếp tiếng Nhật. Vì người Nhật có phong cách nói rất nhanh và hay nuốt âm nên nếu không luyện tập thì bạn sẽ chẳng thể hiểu được người bản xứ nói gì. Để luyện nghe tiếng nhật thì bạn có thể nghe nhạc hoặc xem các chương trình tiếng Nhật để lắng nghe người bản xứ nói, hãy tìm những chương trình có song ngữ để vừa đọc vừa nghe. Việc luyện nghe thông qua phim ảnh bài hát cũng sẽ giúp bạn tăng thêm vốn từ vựng giao tiếp thông dụng. Bởi những câu thoại trong phim thường là những câu giao tiếp cơ bản nhất.

4. Luyện phát âm tiếng Nhật

Khi đã nói lưu loát được rồi thì ta cần phải học để nói sao cho chuẩn, việc luyện phát âm tiếng Nhật cũng rất quan trọng. Nếu bạn nói lưu loát mạch lạc mà người nghe lại không thể hiểu thì thật uổng phí thời gian học tập phải không nào. Có rất nhiều cách để luyện phát âm tiếng Nhật bạn có thể nhờ bạn bè thầy cô của mình nghe và sửa sai cho mình hoặc có thể ghi âm lại và tự mình sửa lỗi. Hãy cố gắng luyện tập thật nhiều bởi ngay người bản xứ còn có khi nhầm lẫn việc phát âm của mình. Hãy cố găng để đạt được kết quả tốt nhất.

Tiếng nhật là một ngôn ngữ khó nên việc tự học nó là rất khó. Bạn nên tìm đến những trung tâm tiếng nhật để có thể được hứng dẫn cụ thể. Còn nếu bạn quá bận rộn thì cũng có thể tìm hiểu những chương trình học tiếng nhật trực tuyến. Có rất nhiều phương pháp học tiếng nhật hiệu quả nhưng bạn nên chọn cho mình một phương pháp khiến bản thân thoải mái nhất và phù hợp với bản thân của mình nhất. Chúc các bạn thành công giao tiếp tiếng Nhật.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hai định dạng để đọc tiếng Nhật

Những bộ phim Anime để học tiếng Nhật

Cách đọc số đếm trong tiếng Nhật