NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ CỦA VIỆC HỌC TIẾNG NHẬT

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều người lựa chọn học tiếng Nhật là ngôn ngữ thứ hai của mình sau tiếng Anh. Ngôn ngữ này đang dần phổ biến hơn, vậy tại sao tiếng Nhật bỗng nhiên lại được ưa chuộng như vậy. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân nhé.

1. Học tiếng Nhật tăng cơ hội việc làm

Hiện nay Nhật bản là nước có vốn đầu tư ODA lớn nhất ở Việt Nam, sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Nhật Việt ngày càng phát triển. Đặc biệt hơn môi trường làm việc ở các công ty nhật vô cùng chuyên nghiệp và hiện đại. Vì vậy việc thành thạo giao tiếp tiếng Nhật sẽ giúp bạn có cơ hội cao hơn được làm việc ở những công ty Nhật.

2.  Học tiếng Nhật giúp bạn thông minh hơn

học tiếng nhật thông minh hơn
Học tiếng Nhật giúp não phát triến

Theo nhiều nghiên cứu thì việc bạn học tiếng Nhật sẽ có não phát triển hơn bởi việc học ngôn ngữ tượng hình buộc người học phải tưởng tượng. Từ đó kích thích bán cầu não phải phát triển hơn, bạn sẽ có tư duy và sự sáng tạo hơn.

3. Ai cũng có thể học thành tạo tiếng Nhật

Dù bạn có là ai, già hay trẻ thì bạn vẫn có thể học được tiếng Nhật bản thành thạo. bởi vì bất kì ai cũng có  thể học được tiếng Nhật chỉ cần có được sự kiên trì và cố gắng.

4. Học tiếng nhật giúp bạn hiểu đúng nghĩa những chương trình truyền hình yêu thích

Những chương trình truyền hình Nhật Bản đang dần phổ biến. Những bộ phim chuyển thể như Naruto, Dragon Ball Z,… là tuổi thơ của khá nhiều bạn trẻ chúng ta. Tuy nhiên trong quá trình dịch có khá nhiều từ và ý nghĩa đã bị thiếu. Việc học tiếng Nhật sẽ giúp bạn hiểu hơn về những bộ phim mình yêu thích. Bạn sẽ bất ngờ về ý nghĩa của những bộ phim đó khi biết chính xác có bao nhiêu ý bị mất đi.

5.  Học tiếng Nhật giúp bạn tăng khả năng giao lưu

giao lưu Nhật Việt
Tiếng Nhật tăng khả năng giao lưu

Nhật Bản là quốc gia có lượng tiếp cận internet rất lớn nhưng không phải người Nhật nào cũng biết tiếng Anh, vì vậy thường có rất nhiều sự bất đồng trong giao tiếp giữa người Nhật và các quốc gia khác. Thường thì người Nhật sẽ dùng các trang web tiêng Nhật, việc học tiếng Nhật sẽ giúp bạn có thêm cơ hội giao lưu với những người bạn mới để kết giao.

6. Tiếng Nhật mang đến cho bạn cơ hội du học

Nhật bản là quốc gia có nền giáo dục cực kì phát triển. Nếu bạn muốn đi du học thì Nhật Bản sẽ là một lựa chọn cực kì lí tưởng. Tuy nhiên để có thể du học tại Nhật thì việc đầu tiên bạn cần làm là học tiếng Nhật.

Việc hiểu tiếng Nhật sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong cuộc sống và công việc, học tập. Nếu bạn có ham muốn với thứ ngôn ngữ thú vị và bổ ích này thì hãy nhanh tay tìm hiểu về nó đi nhé. Bạn có thể tự học tại nhà học đến các trung tâm tiếng nhật để được các giáo viên hướng dẫn mình học tập một cách tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hai định dạng để đọc tiếng Nhật

Những bộ phim Anime để học tiếng Nhật

Cách đọc số đếm trong tiếng Nhật