KINH NGHIỆM HỌC TIẾNG NHẬT CHO NGƯỜI MỚI

Bắt đầu học một ngôn ngữ không phải là một việc đơn giản, nhất là ngôn ngữ khó nhớ như tiếng Nhật. khi học tiếng Nhật mỗi người sẽ có cách học riêng của mình. Nay mình xin chia sẻ cho các bạn phương pháp học của bản thân mình mà mình thấy khá tác dụng

Học từ vựng tiếng Nhật

Từ vựng tiếng Nhật
Từ vựng tiếng Nhật

Dù học bất kì ngôn ngữ nào thì việc cần thiết nhất đều là học từ vựng càng nhiều càng tốt, không biết từ vựng thì chẳng thể nói hay viết cái gì được. Tâm lý chung của những bạn học tiếng Nhật đều thấy rất ngại khi học từ vựng bởi từ vựng tiếng nhật rất nhiều và khó nhớ. Các bạn nên chia ra mỗi ngày học một chút không nên cố học quá nhiều, hãy viết từ mới thật nhiều lần như vậy bạn sẽ học nhanh và nhớ lâu hơn.

Luyện nghe tiếng Nhật

Luyện nghe tiếng Nhật
Luyện nghe tiếng Nhật

Để có thể giao tiếp tiếng Nhật thì bạn không thể bỏ qua bước này được. Bạn có thể tìm rất nhiều bài nghe tiếng Nhật trên mạng Internet thậm chí là nghe qua bài hát hoặc tham gia một lớp học tiếng Nhật trực tuyến. Đầu tiên bạn cần luyện nghe hiểu, nếu từ nào không hiểu hãy ghi lại rồi hỏi thầy cô bạn bè. Tiếp theo là luyện phát âm, khi đã nghe hiểu được tất cả các từ rồi thì bạn hãy nói theo để luyện phát âm, luyện tới khi có thể phát âm nhanh và đúng ngữ điệu thì thôi.

Luyện nói tiếng Nhật

Luyện nói mọi lúc
Luyện nói mọi lúc

Hãy tận dụng để có thể nói tiếng nhật mọi lúc mọi nơi, đừng có ngại sợ sai khi nói. Cho dù ban đầu bạn có nói sai nhưng cũng đừng vì ngại mà dừng lại hãy cứ mạnh dạn nói mọi ngày mọi lúc mọi nơi khi có thể. Ban đầu nói sợ sai thì bạn nên tìm một đoạn văn rồi tự mình đứng trước gương tập nói, việc “tự kỉ” này cũng giúp ích rất nhiều cho các bạn trong quá trình luyện nói trôi chảy tiếng Nhật. Sau khi đã nói trôi chảy được thì bạn nên tìm một người bạn để cùng nhau luyện nói.

Tinh thần học tập

Cuối cùng là bạn cần phải giữ cho mình một tinh thần học tập kiên trì và cố gắng hết mình. Đừng có nản khi thấy khó, hãy cố gắng vượt qua sự khó khăn và quyết tâm học tập thì bạn mới có thể thành công được.

Lời khuyên cho các bạn khi mới học tiếng Nhật

Chăm chỉ học từ vựng và ngữ pháp cơ bản trước và ghi nhớ chúng thật lâu
Nâng cao kĩ năng nghe bằng việc nghe những chương trình, bài hát, phim truyện,… 
Luyện nói thật nhiều không được ngại ngùng sợ sai
Hãy tạo nhiều điều kiện để được giao tiếp tiếng Nhật
Luôn giữ tinh thần học tập, hãy nghĩ rằng tiếng Nhật rất thú vị và dễ dàng
Tìm cho mình một trung tâm tiếng Nhật tốt để theo học

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hai định dạng để đọc tiếng Nhật

Những bộ phim Anime để học tiếng Nhật

Cách đọc số đếm trong tiếng Nhật